Sơn Tịnh: Lan tỏa khuyến học, khuyến tài

06:06, 02/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo động lực mới trong xây dựng xã hội học tập cũng như đem lại niềm tin, hy vọng cho nhiều gia đình học sinh nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Sơn Tịnh Trần Đức Minh chia sẻ: Những năm gần đây, với sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, công tác khuyến học, khuyến tài ở huyện Sơn Tịnh đã có bước phát triển sâu rộng trong cộng đồng xã hội. Nhằm đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện đi vào thực tiễn, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, Hội khuyến học huyện luôn quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội.

Những đơn vị làm tốt công tác khuyến học được huyện Sơn Tịnh tặng giấy khen.
Những đơn vị làm tốt công tác khuyến học được huyện Sơn Tịnh tặng giấy khen.


Với phương châm “lấy sức dân khuyến học cho dân”, công tác xây dựng quỹ ở các cấp hội trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, chất lượng hoạt động khuyến học ở các xã Tịnh Hà, Tịnh Hiệp, Tịnh Minh, Tịnh Giang được tăng lên rõ rệt. 100% khu dân cư ở các xã như Tịnh Trà, Tịnh Bình, Tịnh Minh, Tịnh Đông có tổ chức khuyến học. Thực hiện tôn chỉ “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát huy truyền thống hiếu học”, Hội đã thường xuyên tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp giúp cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Đến nay, toàn huyện có 11 hội xã, 61 chi hội khuyến học thôn, 123 Ban khuyến học khu dân cư, 73 Ban khuyến học dòng họ, 113 Ban khuyến học các cơ quan, đơn vị trường học, hội đồng hương, cựu học sinh...

Nét nổi bật nhất trong phong trào khuyến học, khuyến tài ở huyện đó là việc tham gia chung tay đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài luôn được các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng với những việc làm thiết thực. Ở xã Tịnh Trà có 2 vườn cây khuyến học ở thôn Phú Thành và Thạch Nội, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Xã Tịnh Đông, Hội Khuyến học đã kết nối với những nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh vận động trao tặng các cháu học sinh nghèo 20 chiếc xe đạp và 1 tấn sách. Ngoài ra, hầu hết các xã và đơn vị khuyến học trực thuộc hội khuyến học xã đều tổ chức trao quà cho các cháu học sinh, sinh viên trong đơn vị bằng nguồn quỹ vận động được. Ở các xã đều giúp đỡ, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ, cha mẹ bỏ rơi, bệnh tật đã vượt khó vươn lên trong học tập. Một số tộc họ như tộc họ Trần, họ Võ, họ Nguyễn nhiều năm liền hoạt động khuyến học tốt, được Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen...

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Sơn Tịnh Trần Đức Minh bày tỏ: Với những cách làm đồng bộ, sáng tạo, công tác khuyến học, khuyến tài của huyện Sơn Tịnh đã thu hút được sự tham gia của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân cũng như các tổ chức đoàn thể chính trị, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện. Phong trào thi đua học tập trong các dòng họ, các gia đình, giữa các khu dân cư là nguồn động lực lớn để thế hệ trẻ Sơn Tịnh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương; tích cực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập. Tuy còn những khó khăn nhất định về hoạt động của các hội cơ sở, nhưng việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài sẽ là cơ sở để huyện có được những bước phát triển vững chắc về kinh tế - xã hội trong tương lai không xa.


Bài, ảnh: Như Đồng


 


.