Ôn tập "nước rút" cho kỳ thi THPT quốc gia

02:06, 12/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Hiện nay, thầy và trò các trường THPT trong tỉnh đang gấp rút củng cố lại kiến thức, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bước vào kỳ thi.
 
 
Học sinh “căng mình” ôn tập
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, có nhiều điểm mới. Ngoài 3 môn bắt buộc gồm Toán - Ngữ văn - Ngoại ngữ thì đây là năm lần đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức 2 môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc Khoa học xã hội (KHXH) để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ. Trong đó, môn Toán, Giáo dục công dân lần đầu tiên thi trắc nghiệm. Như vậy, kỳ thi năm nay có số môn thi nhiều, hình thức thi có nhiều điểm mới.
 
Em Trương Ngọc Thương, lớp 12 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, chia sẻ: Thời gian này em tập trung củng cố lại kiến thức ở tổ hợp KHTN, vì đây là tổ hợp em đăng ký để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển CĐ, ĐH.
 
Tuy nhiên, do tổ hợp này thi theo hình thức trắc nghiệm, nên em phải học kỹ, nắm chắc các kiến thức cùng một lúc 3 môn, nên cũng vất vả, song em tin sẽ hoàn thành tốt kỳ thi như ước nguyện. Trước hình thức thi mới năm nay, không giống như nhiều học sinh ở khu vực đồng bằng, thành phố, nhiều học sinh ở miền núi và hải đảo chỉ mong đủ điểm để xét tốt nghiệp. 
 
 
Học sinh Trường THPT Thu Xà củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài để sẵn sàng bước vào kỳ thi.
Học sinh Trường THPT Thu Xà củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài để sẵn sàng bước vào kỳ thi.
 
Vì thế, các em đang chạy đua với thời gian để lấp các lỗ hổng kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi. Em Phan Tấn Tình, lớp 12A1, Trường THPT Ba Tơ, cho hay: Thời gian không còn nhiều, nhưng đến giờ em vẫn lo, nhất là môn Toán và tiếng Anh. Hai môn học này đều có hình thức thi trắc nghiệm. Với số lượng câu khá nhiều, buộc phải có kiến thức rộng, nên những ngày này em tập trung học từ vựng và nhớ các kỹ năng làm bài”.
 
Mời giáo viên có kinh nghiệm để ôn tập
 
Kỳ thi THPT quốc gia đang đến rất gần, thì cũng là lúc thầy cô giáo ở các huyện vùng cao lo lắng trước khối kiến thức quá lớn so với lực học của học sinh. Nhiều trường đã có sáng tạo trong ôn tập cho các em.
 
Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) Bùi Thế Giới, bộc bạch: Sau khi kiểm tra học kỳ II, một số trường ở đồng bằng đã cho các em nghỉ để tự ôn tập, nhưng với nhà trường thì đây là thời gian ôn tập nước rút.
 
Trường đã mời một số giáo viên có kinh nghiệm ở Trường THPT chuyên Lê Khiết, THPT Ba Gia lên để hỗ trợ tư liệu, dạy cho các em phương pháp làm bài thi. Mấy ngày qua, các thầy cô giáo đã tập trung truyền đạt kinh nghiệm, lẫn kiến thức và kỹ năng cho các em.
 
Ngoài dành thời gian ôn tập cho học sinh trung bình yếu vào ban ngày; ban đêm các thầy cô còn kèm dạy cho khoảng 30 em ở lại nội trú. Huyện cũng đã trích 45 triệu đồng để hỗ trợ đưa đón, tạo chỗ ăn ở thuận lợi cho các em. Được biết, toàn trường có 119 em, thì có 90% đăng ký thi xét tốt nghiệp.
 
Tại Trường THPT Nghĩa Hành 2, giáo viên cũng đang khẩn trương củng cố lại kiến thức đã ôn tập, nhằm giúp các em hệ thống lại kiến thức trước kỳ thi. Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Bảo, chia sẻ: Trường được chọn là địa điểm tổ chức kỳ thi, nên phải chuẩn bị cơ sở vật chất. Đến thời điểm này, trường đã bố trí 14 phòng thi, đủ đáp ứng cho khoảng 307 học sinh Trường THPT Minh Long, Trung tâm giáo dục thường xuyên về dự thi.
 
 
 
Bài, ảnh: MAI HẠ
 

.