Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Giờ G đã điểm

01:06, 21/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (21.6), gần 13 nghìn thí sinh trên toàn tỉnh cùng với trên 866 nghìn thí sinh của cả nước tập trung về các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, đồng thời làm thủ tục dự thi.

TIN LIÊN QUAN

Đến thời điểm này, thí sinh các trường ở khu vực đồng bằng đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cả về kiến thức lẫn tâm lý, để bước vào kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, phần lớn học sinh miền núi vẫn được các trường giữ lại ôn tập và chờ đến ngày thi.

Theo sát học sinh đến tận ngày thi

Tại  điểm thi Trường THPT Trà Bồng có 137 thí sinh dự thi. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn tất việc bố trí 11 phòng nội trú cho 100 thí sinh ở các xã xa điểm thi như Trà Hiệp, Trà Bùi, Trà Tân. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trà Bồng Trần Thị Thanh Hòa cho biết: "Ngày 17.6 nhà trường đã kết thúc việc ôn tập cho thí sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các thầy cô giáo vẫn luôn theo sát các thí sinh, để động viên các em tham dự đầy đủ các môn thi”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (bên phải) kiểm tra tại điểm thi Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Ảnh: Tr. Phương
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (bên phải) kiểm tra tại điểm thi Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Ảnh: Tr. Phương

Mặc dù ngày thi đã cận kề, nhưng nhiều em vẫn nỗ lực ôn tập, củng cố lại kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi. Thí sinh Nguyễn Võ Phương Thảo (lớp 12C1) thổ lộ: “Em đăng ký xét tuyển vào ngành Luật kinh tế của Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng. Hiện nay, em đã cơ bản nắm vững các kiến thức và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất, để có thể hoàn thành tốt kỳ thi”.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03 về việc tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với Sở GD&ĐT ưu tiên cung cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các điểm thi trong những ngày tổ chức kỳ thi. Công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tổ chức kỳ thi; phối hợp với Sở GD&ĐT bảo vệ, đảm bảo an toàn bảo mật khi vận chuyển đề thi đến các điểm thi, khu vực chấm thi, không để bất cứ sai sót nào xảy ra...
Điểm thi tại Trường THPT Sơn Hà cũng đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi. Nhà trường đã bố trí phòng ở cho thí sinh ở xa. Phó Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Trường đã bố trí đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, các ẩn phẩm, văn phòng phẩm... phục vụ kỳ thi. Đại diện Hội phụ huynh học sinh ông Đinh Như Tro cho biết, Hội đã phối hợp với nhà trường chuẩn bị tốt công tác tiếp sức mùa thi, nhằm giúp các thí sinh an tâm tham gia kỳ thi đạt kết quả cao.

Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Đây là năm đầu tiên Trường THPT Tây Trà có điểm thi tại địa phương. Trường đã lên kế hoạch đảm bảo điều kiện tốt nhất cho 197 thí sinh của địa phương tham gia thi. Hiệu trường nhà trường Nguyễn Công Hòa cho biết: “Trường đã sắp xếp 22 phòng ở nội trú cho 120 thí sinh. Việc tổ chức thi tại huyện thuận lợi và tiết kiệm nhiều khoản chi phí. Học sinh, phụ huynh và cả nhà trường không còn cảnh thuê xe đưa đón học sinh xuống Trà Bồng dự thi như các năm trước”.

 

Các thí sinh tại điểm thi THPT Trà Bồng đang kiểm tra lại kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi.                         Ảnh: Đ.Sương
Các thí sinh tại điểm thi THPT Trà Bồng đang kiểm tra lại kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi. Ảnh: Đ.Sương


Trường THPT Bình Sơn cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực điểm thi. Nhằm động viên tinh thần cho các thí sinh, Trường THPT số 2 Mộ Đức và THPT số 1 Đức Phổ, THPT Ba Tơ cũng phối hợp với Huyện đoàn thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi cho thí sinh. Với đội ngũ tình nguyện viên đông đảo, không chỉ phục vụ những suất cơm miễn phí cho thí sinh mà còn sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh khi gặp bất cứ khó khăn gì ngoài phòng thi.

Hội phụ huynh cũng lên kế hoạch nhằm ủng hộ tinh thần cho các sĩ tử. THPT Ba Tơ cũng đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện tuyên truyền cho các em về thời gian, địa điểm thi, để các em ở xa chủ động tham gia kỳ thi kịp thời. Đồng thời, bố trí chỗ ở cho cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi cũng như phối hợp với huyện đoàn tạo điều kiện đưa đón các thí sinh ở xa điểm thi.

Trong ngày 20.6, nhiều thí sinh đã tập trung về điểm thi xem các thông tin cần thiết để chuẩn bị tâm thế bước vào kỳ thi. Tại các điểm thi Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, TP. Quảng Ngãi... công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã sẵn sàng.

Chiều 19.6, Sở GD&ĐT đã tổ chức họp với các trưởng điểm thi và lãnh đạo UBND các huyện có tổ chức thi, quán triệt một số nội dung về công tác tổ chức thi tại các điểm thi. Sáng 20.6, Ban vận chuyển đề thi phối hợp với bộ phận an ninh và trưởng điểm thi THPT Lý Sơn vận chuyển đề thi từ địa điểm sao in đến cảng Sa Kỳ ra Lý Sơn. Sau khi nhận bàn giao, trưởng điểm thi cùng với lực lượng an ninh bảo vệ đề thi nghiêm ngặt 24/24 giờ. Các điểm thi còn lại sẽ được nhận đề thi trong ngày hôm nay (21.6).


Nhóm PV Nội chính


 


.