Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn: Bàn về tình tri kỉ

01:06, 06/06/2017
.
 

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (6.6), gần 12.000 học sinh lớp 9 bước đã thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 19 THPT năm học 2017 - 2018. Đề thi Ngữ văn hết sức ngắn gọn đã giúp học sinh trút được áp lực trong môn thi đầu tiên.

TIN LIÊN QUAN

Đề thi có 5 câu hỏi ngắn gọn xoay quanh một trích đoạn thơ trong bài thơ “Đồng chí” của Chính Hữu. Ngoài yêu cầu về mặt ngữ pháp như nêu phương thức biểu đạt, thể thơ, xác định biện pháp tu từ, ở câu nghị luận xã hội, đề yêu cầu bàn về tình tri kỉ của con người trong cuộc sống.
 
Theo hầu hết thí sinh, đề Văn không lạ, thậm chí có phần dễ, đều là những kiến thức đã được ôn tập trong quá trình học, học sinh trung bình không cần luyện thi quá nhiều vẫn có thể làm được và thậm chí là làm dễ dàng, giúp học sinh trút được nhiều áp lực trong môn thi đầu tiên. 
 
Em Lê Trúc Phương đến từ Trường THCS Trần Hưng Đạo phấn khởi cho biết, đề thi Văn dễ, có 5 câu, em làm được 4,5 câu. Em nhận thấy so với các năm trước thì đề môn Ngữ văn năm nay là tương đối dễ với học sinh trung bình.  Các câu hỏi nằm trong chương trình và không quá khó.
 
 
Thí sinh trút được gánh nặng vì đề thi môn Văn khá đơn giản.
Thí sinh trút được áp lực vì đề thi môn Văn khá đơn giản.
 
Em Tạ Ngọc Duy Khương, học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong dự thi vào Trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng nhận định: Đề tương đối dễ, chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa và sáng tạo là có thể hoàn thành tốt bài thi. 
 
Phần nghị luận xã hội bàn về tình tri kỉ trong cuộc sống, nhiều học sinh đánh giá vấn đề gần gũi với giới trẻ, tập trung vào những nhận thức, suy nghĩ, hành động của giới trẻ hiện nay nên các em không khó để làm bài. 
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, buổi thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT nă học 2017 - 2018 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra. Không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay, thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.
 
 
Đề thi môn Ngữ văn khá đơn giản.
Đề thi môn Ngữ văn khá đơn giản.
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.