Kết quả kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017: Học sinh đã tiếp cận với hình thức thi mới

08:05, 25/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đã hoàn thành công tác chấm điểm các môn kiểm tra chung học kỳ II đối với khối 12. Kết quả cho thấy đề kiểm tra chung không quá khó, các em đã quen với hình thức, đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

TIN LIÊN QUAN

Để học sinh tiếp cận với kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT đã tổ chức thi kiểm tra chung học kỳ II, với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Anh văn theo mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Tính nghiêm túc của kỳ thi từ khâu tổ chức kiểm tra đến cấu trúc đề thi đều giống như một kỳ thi THPT quốc gia.

Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tư Nghĩa Lâm Tín, cho biết: Phổ điểm trung bình của 3 môn kiểm tra chung khá cao. Trong đó, môn Toán có hơn 94% học sinh trên điểm 5 (có gần 54% có số điểm trên 8); môn Ngữ văn có khoảng 90% trên điểm trung bình; phổ điểm từ 5- 6,5.

Trường THPT Phạm Kiệt (Ba Tơ) tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 sau khi thi học kỳ II.                               ẢNH: TRƯỜNG AN
Trường THPT Phạm Kiệt (Ba Tơ) tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 sau khi thi học kỳ II. ẢNH: TRƯỜNG AN


Ngay từ đầu các em đã xác định chọn tổ hợp tự nhiên, nhưng môn tiếng Anh cũng có số điểm tương đối, không có trường hợp nào rơi vào điểm liệt. Toàn trường có trên 33% đạt điểm trên trung bình; 40% đạt điểm loại giỏi. “Kết quả này cho thấy, các em đã quen với hình thức thi THPT của Bộ, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Môn Toán có hình thức thi mới hoàn toàn (trắc nghiệm), nhưng các em đã nắm vững kiến thức, cách thức làm bài, nên đạt kết quả khá cao. Trong thời gian này, trường đã an tâm cho các em tự ôn tập theo hướng dẫn để các em thoải mái bước vào kỳ thi THPT quốc gia sắp đến”, thầy Lâm Tín cho biết thêm.

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn Phạm Thập Sinh cũng vui mừng cho hay: Toàn trường có 518 học sinh khối 12. Kết quả 3 môn kiểm tra chung học kỳ II có số điểm cũng tương đối cao. Môn Toán có điểm trên trung bình đạt 96% (hơn 49% có số điểm trên 8). Tuy học sinh thiên về tổ hợp tự nhiên, nhưng đề kiểm tra chung môn Ngữ văn cũng không quá sức với các em. Hơn 81% học sinh có số điểm trên trung bình (hơn 33% có số điểm từ 6,5 – 7,9; 6% có điểm từ trên 8). Môn tiếng Anh tuy là "rào cản" lớn của học sinh, nhưng vẫn có hơn 67%  học sinh có số điểm trên 5. Lo ngại nhất vẫn là môn giáo dục công dân, nhưng qua kiểm tra học kỳ II, học sinh cũng làm bài đạt điểm trên 5 hơn 99%.

Đối với các huyện miền núi, đề kiểm tra chung học kỳ II của Sở GD&ĐT có phần quá sức. Tuy nhiên, kết quả vẫn cho thấy các em đã biết cách làm bài theo mẫu đề thi minh họa THPT của Bộ. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Kiệt (Ba Tơ) Phạm Tấn Minh Cảnh chia sẻ: Điểm bình quân của 3 môn kiểm tra chung Toán, Văn, Anh đều thấp, nhưng điều đáng mừng là không có trường hợp nào rơi vào điểm liệt.

 Toàn trường có 73 học sinh thì có 38 em đạt điểm trên trung bình môn Toán; 29 em đạt điểm trên trung bình môn Văn; 19 em đạt điểm trên trung bình môn tiếng Anh. Số học sinh còn lại đạt điểm từ 2- 4,5. Với kết quả điểm này, trường đã lên kế hoạch tiếp tục tổ chức ôn tập, phụ đạo cho các em. Trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho học sinh trong thời gian thi THPT quốc gia năm 2017.  

TRƯỜNG AN
 


.