TP. Quảng Ngãi: Từ ngày 10.4 cấm dạy thêm ngoài nhà trường

05:04, 04/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Phòng GD-ĐT TP. Quảng Ngãi vừa ra thông báo về việc cấm giáo viên TH và THCS của TP. Quảng Ngãi không được dạy thêm ở nhà, ngoài nhà trường kể từ ngày 10.4.2017.
 
Thông báo do Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Quảng Ngãi Nguyễn Văn Anh ký nêu rõ: Từ ngày 10.4.2017, giáo viên không được dạy thêm ngoài nhà trường, kể cả việc đưa trò về nhà chăm sóc, kèm cặp thay cho phụ huynh, bậc cha mẹ.
 
Những giáo viên thời gian qua có dạy thêm, có thể dạy đến hết ngày 9.4, sau đó chấm dứt việc dạy thêm, thực hiện tháo bảng, trả lại tiền cho phụ huynh nếu đã nhận. Đối với cán bộ quản lý nếu có dạy thêm thì thực hiện các nội dung trên sớm và tốt hơn giáo viên.
 
 

Sau ngày 10.4, việc dạy thêm học thêm trên địa bàn TP. Quảng Ngãi sẽ diễn ra trong nhà trường. Ảnh: minh họa.

 
Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu Ban Giám hiệu các trường có trách nhiệm tiếp tục cung cấp tên giáo viên của trường mình có dạy thêm ngoài nhà trường, dạy thêm ở nhà về Phòng. Những trường báo không có, khi phát hiện giáo viên trường mình dạy thêm, hiệu trưởng chịu trách nhiệm. 
 
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP. Quảng Ngãi có gần 100 giáo viên dạy thêm ở nhà, nhưng không có giáo viên nào đủ các điều kiện để được cấp phép. Sau ngày 10.4, các trường học sẽ rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất hiện có. Nếu học sinh, phụ huynh và giáo viên có nhu cầu dạy thêm, học thêm, nhà trường sẽ bố trí, sắp xếp triển khai dạy thêm trong nhà trường theo quy định.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.