Quảng Ngãi: 1 học sinh được cử đi đào tạo ở nước ngoài

09:04, 27/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.4, Hội đồng xét tuyển học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi cử đi đào tạo trong và ngoài nước đã họp bàn về dự thảo quy chế làm việc của Hội đồng và Tổ giúp việc, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, kiêm Chủ tịch Hội đồng chủ trì.
 
Căn cứ vào Nghị quyết số 26 của HĐND tỉnh ban hành ngày 30.0.2016 về việc thông qua Đề án tuyển chọn học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi cử đi đào tạo trong và ngoài nước, giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh thành lập Hội đồng xét tuyển học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi cử đi đào tạo trong và ngoài nước do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng làm chủ tịch Hội đồng và Tổ giúp việc cho Hội đồng
 
Căn cứ vào hồ sơ của học sinh, sinh viên, Hội đồng sẽ họp mỗi năm 2 lần để tổ chức xét căn cứ theo các tiêu chuẩn được quy định tại Nghị quyết số 26.
 
 
Em Võ Hoàng Triết, thứ 2 từ phải sang trái.
Em Võ Hoàng Triết, thứ 2 từ phải sang.
 
Học sinh, sinh viên được cử đi đào tạo ở trong nước được hỗ trợ 70% các khoản chi phí đào tạo. Người được cử đi đào tạo ở nước ngoài được hỗ trợ 100% học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí hằng tháng, trong đó 100% năm học đầu tiên, 85% năm học thứ 2 và 70% cho các năm học còn lại.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế làm việc của Hội đồng và Tổ giúp việc. Hội đồng cũng thống nhất xét duyệt cho em Võ Hoàng Triết, sinh năm 1998, ở phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi), nguyên là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết được cử đi đào tạo nước ngoài.
 
Võ Hoàng Triết tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, đạt giải Nhì cuộc thi Khoa hoa kỹ thuật quốc gia năm 2016. Hiện Triết đã trúng tuyển vào Trường ĐH Monash (Úc), ngành học Cơ điện tử.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.