Bế giảng Khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục

09:04, 06/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.4, Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tổ chức tổng kết khóa bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục (QLGD), năm học 2016- 2017.

TIN LIÊN QUAN


Khóa bồi dưỡng cán bộ QLGD kéo dài từ tháng 10. 2016, với sự tham gia của 100 học viên, chia thành hai lớp, lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý (CBQL) mầm non và lớp bồi dưỡng CBQL phổ thông.

Đối tượng học viên là hiệu trưởng, hiệu phó đương nhiệm và giáo viên nằm trong diện quy hoạch kế cận cán bộ quản lý ở các trường Mầm non, tiểu học và THCS thuộc các Phòng Giáo dục và Đào tạo được cử đi học.

Giảng viên cơ hữu của tổ Quản lý giáo dục của Trường Đại học Phạm Văn Đồng đảm nhiệm giảng dạy 30% khối lượng chương trình, phần còn lại trường phân công các giảng viên khác, cùng giáo viên thính giảng là cán bộ nghỉ hưu.

Đại diện Trường Đại học Phạm Văn Đồng khen thưởng cho các cá nhân có thành tích cao trong khóa học.
Đại diện Trường Đại học Phạm Văn Đồng khen thưởng cho các cá nhân có thành tích cao trong khóa học.

Trong thời gian 6 tháng, các lớp đã triển khai học đầy đủ chuyên đề đúng với số tiết qui định của chương trình với hai đợt học.

Đợt 1, học viên tập trung học và tự nghiên cứu tại trường với 90% là lý thuyết.

Đợt 2 là phần áp dụng vào điều kiện thực tế, viết đề án. Qua đây, học viên sẽ nắm được thực tiễn công tác quản lý trường học thuộc cấp, bậc học mà bản thân được bồi dưỡng. Từ đó, liên hệ với cơ sở lý luận nghiệp vụ quản lý đã được học để hình thành các kỹ năng quản lý trường học theo cấp quản lý của mình.

Nhiều đề tài đã giải quyết được những vấn đề có tính thực tiễn trong hoạt động quản ở đơn vị trường học, theo đặc thù vùng miền như: Quản lý hoạt động dạy học, tổ chuyên môn, xây dựng trường chuẩn quốc gia…. Hay các vấn đề n giảm tỉ lệ học sinh yếu, kém, bỏ học, xây dựng mô hình bán trú.

Qua đánh giá, kết quả tốt nghiệp của cả 2 lớp đều đạt khá cao với 9% giỏi, 91% khá.

Tại buổi lễ tổng kết, trường cũng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 100 học viên và khen thưởng cho các học viên đạt thành tích cao, có nhiều đóng góp trong suốt khóa học.

Tin, ảnh: Thiên Hậu


 


.