Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đại học trước ngày 20-5-2017

02:02, 21/02/2017
.

Hướng dẫn thực hiện quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2017, về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, Bộ GD-ĐT đã nêu rõ danh mục các ngành xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
 

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đại học trước ngày 20-5-2017. Trong ảnh: Giáo viên Trường THPT Gia Định TPHCM tư vấn cho các em học sinh làm hồ sơ xin xét tuyển Đại họcnăm 2015
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng đại học trước ngày 20-5-2017. Trong ảnh: Giáo viên Trường THPT Gia Định TPHCM tư vấn cho các em học sinh làm hồ sơ xin xét tuyển Đại họcnăm 2015


Theo đó, các trường có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh  giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường, nhưng phải công bố trong Đề án tuyển sinh. Nếu không tiếp tục xét tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, các trường phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Tương tự với thí sinh đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành đúng, ngành gần mà Bộ GD-ĐT quy định, các trường ĐH-CĐ xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải. Nguyên tắc là xét tuyển vào ngành đúng trước, sau đó xét tuyển vào ngành gần.

Về đăng ký xét tuyển (ĐKXT) thẳng, thí sinh phải nộp hồ sơ ĐKXT thẳng tại sở GD-ĐT trước ngày 20-5-2017. Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định (thời gian tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh).

Về đăng ký ưu tiên xét tuyển, thí sinh nếu không sử dụng quyền xét tuyển thẳng thì phải ĐKDT theo quy định và phải nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển tại sở GD-ĐT trước ngày 20-5-2017.

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, trách nhiệm của các trường ĐH-CĐ là phải quy định cụ thể ngành thí sinh được xét tuyển thẳng tương ứng với loại giải và môn thi của thí sinh đoạt giải; quy định cụ thể về ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng; quy trình xét xếp ngành học xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển của trường, công bố công khai trong đề án tuyển sinh trước ngày thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Trước 17 giờ ngày 15-7-2017, các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của  Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GD-ĐT để thông báo cho thí sinh; báo cáo kết quả xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển về Bộ GD-ĐT trước ngày 21-7-2017.
 

Theo PHAN THẢO/SGGPO
 


.