Công đoàn huyện Trà Bồng: Khởi sắc các phong trào thi đua

04:02, 07/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn ở huyện miền núi Trà Bồng có bước phát triển đáng kể. Nhiều năm liền đây là đơn vị thuộc tốp đầu cụm thi đua liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện miền núi, hải đảo.

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch LĐLĐ huyện Trà Bồng Ngô Thị Bích Hải cho biết, trong năm 2016, Công đoàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, nhằm phát huy tài năng, trí tuệ của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Thông qua việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cấp công đoàn trong huyện đã vận động cán bộ, CNVCLĐ vượt qua khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Văn Thanh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ huyện Trà Bồng. ảnh:  BS
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Văn Thanh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ huyện Trà Bồng. ảnh: BS

Từ các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" và “Sáng kiến kinh nghiệm”, nhiều sáng kiến của CNVCLĐ được áp dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, áp dụng kỹ thuật canh tác mới, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi và xoá đói giảm nghèo. Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và tự sáng tạo" được Công đoàn ngành Giáo dục huyện triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. Trong năm 2016, toàn huyện có 37 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 13 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở hướng dẫn các Ban, tổ nữ công đẩy mạnh các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, những quy định liên quan đến lao động nữ.
 
Qua kiểm tra, giám sát đã nhắc nhở, đề nghị các đơn vị thực hiện tốt hơn chế độ tiền lương, BHXH, BHYT cho người lao động; ký kết hợp đồng với người lao động theo đúng quy định. Liên đoàn Lao động huyện vận động các doanh nghiệp thành lập công đoàn cơ sở để đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho người lao động, giúp người lao động ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp... Bên cạnh đó, phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và tệ nạn xã hội được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện chú trọng triển khai  thực hiện.

Không chỉ chăm lo về đời sống vật chất, việc nâng cao đời sống tinh thần, thể lực và trí lực cho CNVCLĐ cũng được các cấp công đoàn huyện Trà Bồng quan tâm. Các giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, thi cán bộ công đoàn giỏi... thường xuyên được tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia. Ngoài ra, các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, xây dựng quỹ tương trợ khó khăn như: Quỹ "Mái ấm Công đoàn", “Quỹ tình thương”... Trong năm 2016 công đoàn huyện hỗ trợ xây dựng 1 mái ấm công đoàn, với số tiền 40 triệu đồng.

Bên cạnh kết quả đạt được, bà Ngô Thị Bích Hải cho biết hoạt động công đoàn ở các xã miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhiều cán bộ công đoàn chưa nắm vững nghiệp vụ và  thiếu kinh phí hoạt động... Năm 2017, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, là điểm tựa vững chắc của cán bộ, CNVC và người lao động.

Sông Thương

 


.