UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Trường Cao đẳng nghề Politech, Hàn Quốc

02:01, 16/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Cao đẳng nghề Politech, Hàn Quốc, chi nhánh Ulsan để bàn về việc hợp tác đào tạo nghề.

TIN LIÊN QUAN

 
Thông tin với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác của Trường Politech cho biết, Trường có 24 chi nhánh trên toàn quốc, đây là trường chủ lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực nghề của Hàn Quốc. Trường bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh trong các chương trình đào tạo nghề để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã thông tin đến Đoàn công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Hiện trên địa bàn tỉnh chỉ có 1 trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH được đầu tư cơ bản góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc- Quảng Ngãi nhận được sự đầu tư của phía Hàn Quốc, bước vào năm  tuyển sinh và đào tạo thứ 2. Ngoài ra, có 36 cơ sở dạy nghề, tuy nhiên, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng dạy vẫn còn những hạn chế, chỉ có 70% đạt chuẩn theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH. 
 
Đại diện lãnh đạo Trường trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Trường Politech trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh.
 
Vì thế, tỉnh rất mong được sự hỗ trợ, giúp sức từ phía Trường, nhằm đem lại hiệu quả cao. Trước mắt, Trường hỗ trợ đào tạo, giáo trình, chương trình cũng như nguồn tài trợ, kinh phí đào tạo. Việc đào tạo phải gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, nhằm tạo việc làm cho con em sau khi ra trường. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng mong muốn sau khi cuộc gặp gỡ này, Trường sẽ tiến hành chương trình hợp tác đào tạo, cử giảng viên qua hướng dẫn giáo viên của các trường trên địa bàn tỉnh về phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng đào tạo học sinh, sinh viên ở các trường nghề.
 
Về phía tỉnh Quảng Ngãi, luôn tạo mọi điều kiện để sự hợp tác giữa hai bên mang lại hiệu quả thiết thực, để tạo cơ hội việc làm cho các em trong nước và cả các doanh nghiệp của Hàn Quốc.
 
Đại diện nhà trường đã cam kết sẽ kêu gọi hỗ trợ về vấn đề nguồn nhân lực và kinh phí để nâng cao chất lượng đào tạo nghề ở Việt Nam. Sau buổi là, việc, Đoàn đã đi thị sát 4 trường nghề của Quảng Ngãi gồm Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi, Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất, Cao đẳng nghề Cơ Giới và Trung cấp nghề tỉnh.
 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.