Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017 cần lưu ý những gì?

02:01, 27/01/2017
.

 


Rất nhiều học sinh lớp 12 rất băn khoăn lo lắng trước kỳ thi và xét tuyển sắp tới.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Năm 2017 là năm có nhiều thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Rất nhiều học sinh lớp 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác rất băn khoăn lo lắng trước kỳ thi và xét tuyển sắp tới.

Nhiều thí sinh lo lắng: "Do có nhiều ngành nghề làm tôi phải suy nghĩ với nhiều lựa chọn", hoặc "Tôi lo không biết chọn ngành nghề nào cho phù hợp với số điểm mà mình đạt được để vào trường mà mình thích".

Nỗi băn khoăn lo lắng của các em có cơ sở, bởi năm nay, kỳ thi trung học quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng có nhiều đổi mới. Việc đăng ký tổ hợp môn thi, bài thi, đăng ký nguyện vọng xét tuyển, cách chọn trường, chọn ngành… khiến nhiều thí sinh lúng túng. Trong khi đó, các trường đại học, cao đẳng cũng chưa biết lượng thí sinh quan tâm và nộp hồ sơ vào trường bao nhiêu, phương thức xét tuyển cũng có nhiều thay đổi.

Tiến sĩ Bùi Hoài Thắng, chuyên viên tư vấn của trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Phần lớn các thí sinh quan tâm đến ngành nghề của các em, học cái gì, học như thế nào và cơ hội việc làm ra sao. Thực ra, cách tư vấn rất đơn giản, đó là chỉ cho các em biết cách tìm thông tin".

Theo PV/VOV.VN

 


.