Sôi động ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017

05:01, 22/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.1, tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Thành Đoàn TP. Quảng Ngãi phối hợp với các trường ĐH, CĐ trong cả nước tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017”, thu hút hàng nghìn học sinh tham dự. 

TIN LIÊN QUAN

 
Tham sự Ngày hội có đại diện lãnh đạo 30 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc như: ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Học viện Hành Không Việt Nam, ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, CĐ Kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh,… và học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.
 
Tại Ngày hội, được sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, các em học sinh đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chuyên gia tư vấn đến từ các trường mà mình quan tâm ở các gian hàng về thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2017 và xét tuyển ĐH, CĐ sẽ diễn ra vào tháng 6.2017.
 
 
Tư vấn viên của Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho thí sinh.
Tư vấn viên của Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho thí sinh.
 
Tất cả thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh 2017 được chuyên gia tư vấn giải đáp cặn kẽ, chuyên sâu nhất về ngành học, chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh, học phí, học bổng, cơ sở vật chất của những trường mình quan tâm và triển vọng nghề nghiệp. 
 
Tại gian hàng của các trường, không khí ngày hội rất sôi động. Là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín ở khối ngành kinh tế, gian hàng tham gia Ngày hội của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh được trang trí rất bắt mắt, với các thông tin về 5 cơ sở đào tạo của Trường, trong đó có 4 cơ sở đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh và 1 cơ sở đào tạo tại TP. Cần Thơ. 
 
Năm 2017, Trường sẽ tuyển 2.400 chỉ tiêu 6 ngành học gồm 11 chuyên ngành. Đội ngũ tư vấn đã thông tin đầy đủ về phương thức tuyển sinh cũng như cơ hội ngành nghề cho các thí sinh, giúp cho các em có cái nhìn đa chiều để lựa chọn ngành, nghề theo đúng năng lực, sở thích của mình.
 

Các em học sinh xem thông tin tuyển sinh của các trường.

 
Bà Dương Thị Tuyết Loan, Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Quảng Ngãi là địa bàn tuyển sinh quan trọng của Trường. Minh chứng là số lượng sinh viên người Quảng Ngãi chiếm tới 1/3 tổng số sinh viên của Trường. 
 
Theo khảo sát hằng năm, có tới 90% số sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm. Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường luôn chủ động bắt tay với doanh nghiệp để đào tạo gắn với nhu cầu, giúp các em sau khi tốt nghiệp ra trường sớm tìm được việc làm và thích nghi với môi trường thực tế.
 
Em Tuyết Hằng, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết chia sẻ: “Em đang phân giữa hai ngành học là y dược và ngoại thương, đến với ngày hội được nghe các chuyên gia tư vấn đã giúp em có định hướng về nghề nghiệp cho mình”.
 
Cùng với đó, sự trẻ trung, năng động, nhiệt tình và kinh nghiệm đi trước của đội ngũ tình nguyện viên, cùng sự tư vấn chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia ngay tại gian hàng, qua đó, giúp các em hiểu rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân.
 
Tình nguyện viên Võ Công Hoàng, sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh bộc bạch: “Là người đi trước, chúng em sẵn lòng chia sẻ những khó khăn, giải đáp những băn khoăn của các em học sinh và chia sẻ những trải nghiệm của mình với đàn em để các em có cái nhìn đa chiều hơn và lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của gia đình”.
 
Tại Ngày hội, Nhà máy Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã trao 35 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức trao 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
 
 Ái Kiều
 

.