Sinh viên Quảng Ngãi: Ra sức phát huy tài năng và cống hiến

04:01, 09/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, các cấp hội sinh viên trong tỉnh đã tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phát huy được tài năng, trí tuệ, sáng tạo trong học tập và xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ Tổ quốc. Hội Sinh viên luôn đồng hành cùng với sinh viên, tổ chức nhiều phong trào hành động vì sự phát triển thế hệ trẻ và có sức sống trong cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Thúc đẩy phong trào "sinh viên 5 tốt”

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh luôn chú trọng, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong sinh viên, nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Bên cạnh đó, phong trào cũng tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp, qua đó đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao chứng nhận “sinh viên 5 tốt” cho các bạn sinh viên.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao chứng nhận “sinh viên 5 tốt” cho các bạn sinh viên.

 Là sinh viên năm thứ 3 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Tài chính - Kế toán, Nguyễn Hoàng Nhật Trường (SN 1993) là 1 trong số 107 “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khen thưởng trong năm 2016. Trường đạt kết quả học tập xuất sắc ở tất cả các môn học. Với niềm đam mê hoạt động phong trào, Trường hiện là Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh. Em đã có nhiều đóng góp thúc đẩy phong trào sinh viên ở khoa cũng như đối với đoàn thanh niên, hội sinh viên của trường.
 

Những giọt máu nghĩa tình

Năm 2016, hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh đã tổ chức hàng chục đợt hiến máu tình nguyện với hơn 2.600 lượt sinh viên tham gia, hiến gần 1.850 đơn vị máu, góp phần giúp đỡ hàng nghìn bệnh nhân nghèo vượt qua hiểm nguy.

Những năm qua, hoạt động “tình nguyện tốt” được sinh viên Quảng Ngãi thực hiện rộng khắp. Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ từ các hội viên, thanh niên, doanh nghiệp. Năm 2016, hơn 500 đoàn viên, sinh viên trong tỉnh đã tham gia hoạt động "Tiếp sức mùa thi",  hỗ trợ 176 phòng ở miễn phí, giới thiệu cho thí sinh 10 nhà dân, 1.258 phòng ở giá rẻ, hỗ trợ 11.300 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà...

Bên cạnh đó, các hoạt động sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp hội sinh viên trong tỉnh tổ chức đa dạng, hiệu quả, với hơn 30 đợt an sinh xã hội nhân các dịp Tết Nguyên đán, tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, đồng hành cùng bạn đến trường... Qua đó, đã tặng 728 suất quà; sửa chữa 15 ngôi nhà tạm; tặng 1 ngôi nhà nhân ái cho sinh viên và hộ dân nghèo.
 
Học đi đôi với hành

Trong cuộc thi “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, Trường ĐH Phạm Văn Đồng xuất sắc vượt qua hơn 70 trường đại học trong cả nước, trở thành 1 trong 8 đội đoạt giải. Các bài thi của sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã gây ấn tượng với cách truyền tải ý tưởng về tài chính một cách dễ hiểu, thiết thực. Để có được thành quả này, hội sinh viên của trường luôn đồng hành với sinh viên trong học tập, chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn lý thuyết với thực hành.

Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.           Ảnh:TL
Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Ảnh:TL


Phong trào thi đua học tập tốt, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học dần đi vào nền nếp với sự tham gia tích cực và chủ động của sinh viên. Bên cạnh đó, các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học được thực hiện một cách có hiệu quả, thu hút nhiều sinh viên tham gia. Hiện nay, hội sinh viên các trường duy trì và phát triển 40 câu lạc bộ học tập. Các hình thức trao đổi phương pháp học tập giữa các nhóm, câu lạc bộ, các chi hội, giữa các ngành học, tạo môi trường thuận lợi trong học tập, nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên tiếp cận với thực tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp, khẳng định: “Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh luôn đồng hành, gắn bó với sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên phát huy tài năng và cống hiến. Thông qua các hoạt động, đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ sinh viên có kiến thức vững vàng, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm cao với cộng đồng...”.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU



 


.