Khuyến học ở An Hội Bắc 2

02:12, 17/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chi hội Khuyến học Khu dân cư An Hội Bắc 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) thành lập cách đây 7 năm. Từ đó đến nay, Chi hội đã phát huy truyền thống hiếu học, lan tỏa tinh thần học tập đến các gia đình và duy trì hiệu quả phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2012, em Cao Thị Việt Thùy ở thôn An Hội Bắc 2 không may bị tai nạn giao thông. Sau đó, nhờ Chi hội Khuyến học phối hợp với các ngành, đoàn thể huy động người dân trong thôn được số tiền hơn 14 triệu đồng, cộng với số tiền 72 triệu đồng vận động các mạnh thường quân đã giúp Thùy có điều kiện chữa trị. Nhớ lại chuyện này, bà Dương Thị Ngọc Diệp là mẹ em Thùy cho biết, nhờ sự chia sẻ chung tay của mọi người, nhất là Chi hội Khuyến học đã kịp thời kêu gọi giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Nhờ được làm chân giả, Thùy có điều kiện tiếp tục theo đuổi việc học...

Với những nỗ lực đạt được, Chi hội khuyến học KDC An Hội Bắc 2 nhận nhiều giấy khen, bằng khen do các cấp trao tặng.
Với những nỗ lực đạt được, Chi hội khuyến học KDC An Hội Bắc 2 nhận nhiều giấy khen, bằng khen do các cấp trao tặng.


Còn em Bùi Văn Phát, học sinh lớp 9 có mẹ và chị bị bệnh nặng. Gia đình Phát phải vừa mưu sinh, vừa chữa bệnh tại TP.Hồ Chí Minh, Phát phải ở nhà một mình. Vừa qua, Chi hội Khuyến học An Hội Bắc 2 đã tặng cho Phát một chiếc xe đạp giúp em vững bước đến trường.

Đó là hai trong nhiều trường hợp mà Chi hội Khuyến học An Hội Bắc 2 đã chung tay chia sẻ, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhất là hỗ trợ các em học sinh. Ông Phan Đình Thám, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học An Hội Bắc 2, bộc bạch: “An Hội Bắc 2  là một thôn giàu truyền thống cách mạng. Người dân cần cù trong lao động sản xuất và học tập, nên sớm nhận thức được lợi ích của việc học. Chi hội Khuyến học đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân để tổ chức xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài...”.

Những năm qua, Chi hội Khuyến học An Hội Bắc 2 đã phối hợp với hội viên, phụ huynh quản lý học sinh ngoài giờ học ở trường, tổ chức sinh hoạt cho học sinh trong dịp hè, giáo dục đạo đức, lối sống và tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy cho học sinh. Vào dịp đầu năm mới, Chi hội Khuyến học kết hợp với đoàn thể của thôn tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học, vừa tạo điều kiện cho người dân vui xuân, vừa gặp mặt con em. Cứ 6 tháng/lần, Chi hội lại họp mặt để công khai, minh bạch tài chính.

Trong 3 năm (2012 - 2015), Chi hội Khuyến học An Hội Bắc 2 đã vận động được 91,5 triệu đồng, cấp 85 suất học bổng cho học sinh con nhà nghèo vượt khó, tặng thưởng cho học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, huyện; tặng học bổng cho học sinh thi đậu đại học... Tính đến cuối năm 2015, Khu dân cư An Hội Bắc 2 có 369/569 hộ gia đình được công nhận gia đình hiếu học, 100% con cháu trong độ tuổi đi học đều đến trường. Khu dân cư có 2 tiến sĩ và 25 thạc sĩ. Số học sinh đậu vào các trường đại học tăng dần qua các năm, ra trường có việc làm ổn định.

Với những thành tích đạt được, Chi hội Khuyến học Khu dân cư An Hội Bắc 2 nhận được nhiều giấy khen, bằng khen do các cấp trao tặng. Vừa qua, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen khu dân cư khuyến học tiêu biểu xuất sắc. Ngoài ra, có hai trường hợp ở thôn An Hội Bắc 2 được UBND tỉnh tặng bằng khen, đó là gia đình hiếu học tiêu biểu xuất sắc Phạm Ngọc Nghĩa Anh và dòng họ Đinh, dòng họ hiếu học tiêu biểu xuất sắc.

“Ban chỉ đạo phong trào xây dựng xã hội học tập huyện Tư Nghĩa đã chọn xã Nghĩa Kỳ làm thí điểm xây dựng mô hình gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư hiếu học, khuyến học giai đoạn 2016 - 2020, trong đó Khu dân cư An Hội Bắc 2 chọn làm thí điểm cộng đồng học tập các thôn...”, ông Thám cho hay.


Bài, ảnh: BẢO HÒA



 


.