Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi: Chăm lo cho người lao động

02:12, 19/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phó tổng Giám đốc Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi Ngô Văn Tươi nhấn mạnh, Công ty từng bước khẳng định được thương hiệu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đó là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của tập thể CNVCLĐ trong toàn công ty.

Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi là đơn vị sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề, hoạt động trong phạm vi rộng ở nhiều địa phương trong và ngoài nước, có 11 đơn vị thành viên, với gần 1.000 lao động. Trong quá trình phát triển, công ty luôn chú trọng chăm lo quyền lợi hợp pháp cho người lao động (NLĐ). Các chế độ, chính sách cho NLĐ đều được công ty thực hiện nghiêm túc.
 

 

 Công nhân Nhà máy mì Sơn Hải (Sơn Hà) trong ca làm việc.
Công nhân Nhà máy mì Sơn Hải (Sơn Hà) trong ca làm việc.

Công đoàn công ty phối hợp với ban giám đốc tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; động viên toàn thể cán bộ, NLĐ vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đến nay, thu nhập bình quân của NLĐ trong công ty đạt gần 12 triệu đồng/người/tháng. Anh Tôn Long Thành Nam, nhân viên công ty cho biết: "Sự quan tâm, chăm lo của công ty đối với đời sống vật chất lẫn tinh thần của NLĐ đã giúp chúng tôi an tâm và làm việc có hiệu quả".

Trong những năm qua, Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi luôn đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ. 100% NLĐ được đóng BHYT, BHXH và trang bị đầy đủ bảo hộ lao động; 100% NLĐ có hợp đồng lao động đúng quy định; đồng thời mua bảo hiểm thân thể hằng năm cho NLĐ. Hằng năm, công ty thưởng khoảng 23 triệu đồng/người/năm và có tháng lương thứ 13 cho NLĐ. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 900.000đồng/người/tháng, bao gồm hỗ trợ bữa ăn ca 25.000 đồng/người và các khoản phụ cấp như công tác phí, phụ cấp nặng nhọc 10.000đồng/ngày/người...

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho người lao động, Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi đã xây dựng các quy chế nội bộ; hàng năm tổ chức hội nghị NLĐ, ký kết thoả ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động; đồng thời phát động phong trào thi đua. Công ty đã xây dựng và áp dụng quy chế tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo NLĐ làm việc được trả lương tương xứng với sự đóng góp của mình đối với công ty; có chế độ tham quan, nghỉ dưỡng cho NLĐ.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho NLĐ, công ty đã đầu tư xây dựng nhà ăn tập thể tại các nhà máy chế biến tinh bột mì...

Ông Ngô Văn Tươi nhấn mạnh: Để có sản phẩm tốt, kinh doanh đạt hiệu quả, yếu tố quyết định là ở NLĐ. Do đó, ngoài bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, công ty còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn. Chăm lo đời sống công nhân cũng là chăm lo cho sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

Đạt danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016”.

Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi được Bộ LĐ-TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016”. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh, biểu dương doanh nghiệp luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; không ngừng cải thiện nơi làm việc, tạo mối quan hệ lao động hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, cũng như lợi ích của xã hội để cùng phát triển.

 

Bài, ảnh: Bá Sơn



 


.