Các trường trong tỉnh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

06:11, 19/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.11, các trường học trong tỉnh đồng loạt tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2016). Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chia vui cùng thầy và trò ở một số trường.
 
 
* Tại Trường Đại học Tài chính Kế toán, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự cùng tập thể nhà trường.
 
Tại lễ kỷ niệm, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, 40 năm truyền thống dạy và học của Trường. 
 
Trong suốt 40 năm qua, Trường đã đào tạo gần 40.000 học sinh, sinh viên, đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, có nhiều thế hệ là nhà lãnh đạo, quản lý, tri thức tài năng. Đây là những thành quả không nhỏ, là phần sức lực, trí tuệ và ước mơ mà trường mang lại cho nền giáo dục của tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô nhân ngày 20.11. Đồng thời, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Trường đã gặt hái trong suốt thời gian qua. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang mong rằng, trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo, và cán bộ quản lý từ nhiều nguồn; đẩy mạnh, liên kết với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế.
 
Dịp này, Trường đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Dương Ngọc Ánh- Trưởng phòng Tổ chức- Hành chính; Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Duy Tạo- Phó Hiệu trưởng nhà trường và ông Lê Văn Khâm- Trưởng khoa Tài chính- Ngân hàng. Đồng thời, trao tặng danh hiệu “Giảng viên giảng dạy giỏi cấp trường” cho 6 cá nhân.
 
* Tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự và chúc mừng các thầy cô giáo.
 
Tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Đăng Phước- Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã ôn lại truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam và sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường. 
 
Đại học Phạm Văn Đồng hiện có 289 cán bộ, giảng viên. Trong đó có 15 tiến sỹ, 156 thạc sỹ và 25 nghiên cứu sinh. Năm học này, nhà trường tiếp tục tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; cải tiến đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo. góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ngãi. 
 
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của Bộ GD- ĐT cho lãnh đạo nhà trường.
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của Bộ GD- ĐT cho lãnh đạo nhà trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường. Đồng thời mong muốn mỗi thầy cô giáo phải biết khơi dậy tư duy khoa học, đam mê tìm tòi, tự học, tự sáng tạo của mỗi học sinh, sinh viên. Mỗi thầy cô phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện cả về chuyên môn, phẩm chất nhà giáo để xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ học trò. 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Huỳnh Vân đã trao Bằng khen của Bộ GD- ĐT cho tập thể lãnh đạo nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2015- 2016. Các thầy cô giáo của nhà trường có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục cũng được trao tặng Kỉ niệm chương " Vì sự nghiệp giáo dục" .
 
 
* Sáng 19.11, trong không khí hân hoan của cả nước, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2016).
 
Tại buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, chặng đường 34 năm xây dưng và cùng phát triển. Đây là ngày mà toàn xã hội và các thế hệ học trò nhà trường thể hiện sự quan tâm, tình cảm tốt đẹp và cùng bày tỏ sự tri ân đối với ngành giáo dục, các thầy, cô giáo. Đồng thời, cũng là dịp để những người làm công tác giáo dục thể hiện quyết tâm làm tròn sứ mệnh “trồng người” vẻ vang của mình.
 
Trong nhiều năm qua, với đặc thù của một trường chuyên biệt dành cho học sinh người dân tộc, nhà trường tập trung tổ chức tốt công tác dạy và học; xây dựng nhà trường trở thành một địa chỉ tin cậy của giáo dục dân tộc tỉnh nhà, đáp ứng yêu cầu tạo nguồn cán bộ cho các huyện miền núi một cách bền vững. 
 
Năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh xếp loại học lực trung bình trở lên chiếm tỷ lệ hơn 83%, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia chiếm tỷ lệ trên 85%. Đặc biệt, chào mừng ngày 20.11, học sinh nhà trường gặt hái được 5 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Cùng với đó tổ chức và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao bổ ích.
 
Dịp này, Trường cũng đã khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.
 
Chiều 19.11, Trường THPT Lê Trung Đình tổ chức tọa đàm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam(20.11.1982-20.11.2016).
 
Các thầy, cô giáo nhiều thế hệ gặp mặt tại buổi tòa đàm.
Các thầy, cô giáo nhiều thế hệ gặp mặt tại buổi tòa đàm.

Tại buổi tọa đàm kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Phan Thị Minh-Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình nhấn mạnh: "Thời nào cũng vậy, người thầy luôn được xã hội kính trọng tôn vinh. Xã hội trọng người thầy vì đó là nghề mang lại cho con người có nhân, có nghĩa, có lễ, có trí, có tín".

Ôn lại truyền thống 23 năm hình thành và phát triển của trường, cô Phan Thị Minh đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy trách nhiệm, lương tâm, tâm huyết của nhà giáo để truyền cảm hứng cho học sinh từ chính nhân cách của người thầy; đồng thời động viên các thầy cô giáo vượt qua những khó khăn để hoàn thành sứ mệnh "người đưa đò" của nhà giáo.
 
Trường THPT Lê Trung Đình hiện có 1.400 học sinh đang theo học trong 33 lớp ở 3 khối 10,11,12; với đội ngũ 90 cán bộ, giáo viên. Năm ngoái, trường có tỉ lệ tốt nghiệp THPT 90%, đậu đại học 40%.
 
Tại buổi tọa đàm, các cấp quản lý đã trao bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh cho những cán bộ, giáo viên của trường có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
 
Tin, ảnh: A.Kiều- T.Hậu-P.Linh
 
 

.