Trường Đại học Phạm Văn Đồng khai giảng năm học mới

10:10, 14/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 và khai giảng khóa đào tạo mới, tuyển sinh năm 2016. Dự lễ khai giảng có Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. 
Năm học 2015-2016 vừa qua, Trường Đại học Phạm Văn Đồng thực hiện tốt các chủ trương về đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Tiếp tục củng cố phát triển quy mô đa dạng hóa các loại hình đào tạo; trình Bộ Giáo dục và đào tạo xem xét mở thêm 5 ngành đào tạo bậc đại học. 
 
Trong năm học, toàn trường có hơn 1.140 sinh viên tốt nghiệp ra trường. 34 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận. Trong đó có 2 đề tài được Trung ương Đoàn tặng bằng khen tại Festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2015. 
 
Về công tác giảng dạy, đội ngũ giảng viên của trường thực hiện đúng kế hoạch giáo dục. Trường có gần 290 giáo viên trong đó có 16 tiến sĩ, 156 thạc sĩ, 22 nghiên cứu sinh và 23 cán bộ giảng viên đang học cao học. 
 
Trong kỳ tuyển sinh năm 2016, với phương thức tuyển sinh mới, đã có hơn 1.200 sinh viên trúng tuyển vào trường. Năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục. Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên.
 
Đại diện lãnh đạo nhà trường khen thưởng cho HSSV đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.
Đại diện lãnh đạo nhà trường khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chúc mừng và biểu dương các thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.
 
Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong năm học mới, mỗi tập thể, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác. Tiếp tục khai thác hiệu quả sự hỗ trợ, giúp đỡ của tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo dựng uy tín và phát triển nhà trường. 
 
Cũng tại buổi lễ, trường cũng đã khen thưởng cho các sinh viên đạt nhiều thành tích trong năm học vừa qua, và 2 tân sinh viên có kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua. Dịp này, trường cũng đã nhận hơn 140 triệu đồng- nguồn kinh phí trao tặng học bổng từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.