Công bố Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục

03:10, 06/10/2016
.

Ngày 6/10, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục.


Tham dự buổi lễ có GS.VS Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng đông đảo đại diện các ban, ngành hữu quan.

Ngày 6/6/2016, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ban hành quyết định số 401/QĐ-LHHVN về việc thành lập Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục. Theo đó, Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục có tên giao dịch tiếng Anh: Institute for Education Cooperation and Development (IEC).

Với tôn chỉ mục đích là tổ chức khoa học và công nghệ với chức năng tập hợp các nhà khoa học, nhà giáo dục, chuyên gia và cán bộ có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn để nghiên cứu khoa học, hợp tác, thực hiện các đề tài dự án và dịch vụ KH&CN trong lĩnh vực giáo dục nhằm đóng góp vào sự phát triển giáo dục và đào tạo ở Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của IEC là nghiên cứu khoa học, nghiên cứu các đề tài, dự án, chương trình và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, IEC sẽ thực hiện dịch vụ về khoa học và công nghệ: Tư vấn, phản biện các chương trình, đề tài, dự án và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực giáo dục khác.

Cung cấp chuyên gia; Chuyển giao công nghệ; Biên soạn sách, tài liệu; Đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn; Giám sát, đánh giá cấp giấy chứng nhận đào tạo, bồi dưỡng cho các đối tượng tham gia. hợp tác với các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ của mình.

Buổi lễ cũng công bố Quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về việc bổ nhiệm PGS.TS Tô Bá Trượng giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục; Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng là TS. Nguyễn Gia Cầu; Quyết định phê duyệt Điều lệ tổ chức hoạt động của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Tô Bá Trương hứa sẽ cùng tập thể Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục cùng các nhà chuyên môn, nỗ lực hết mình thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Viện; Cùng chung tay góp sức nghiên cứu, tham mưu các chính sách vì sự phát triển giáo dục nước nhà.
 

Theo ND/GD&TĐ


 


.