Dồn sức chuyển phát hồ sơ xét tuyển cho thí sinh

02:08, 08/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ ngày 1.8, tất cả các bưu cục trên địa bàn tỉnh đều tấp nập thí sinh đến làm thủ tục chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng 2016.  Thay vì phải đi lại tốn kém, thì nay chỉ cần thông qua bưu điện, thí sinh có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, nhất là đối với các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, các bưu cục trên địa bàn tỉnh lúc nào cũng đông thí sinh đến làm thủ tục chuyển phát hồ sơ xét tuyển. Tại Bưu điện tỉnh, dù mới đầu giờ chiều, nhưng đã có hơn 30 thí sinh đang làm thủ tục chuyển phát.

Em Trần Phan Hoàng Nhi, ngụ ở phường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) đang điền thông tin vào giấy chuyển phát tại Bưu điện tỉnh cho biết: “Lúc chưa đến bưu điện, em khá lúng túng khi không biết sẽ phải viết giấy tờ như thế nào cho đầy đủ. Nhưng khi đến đây, cách thức điền thông tin vào giấy chuyển phát đã được bưu điện niêm yết sẵn trên bàn, em chỉ cần nhìn và làm theo”.

Thông qua đường bưu điện, lệ phí gửi hồ sơ xét tuyển đến Trường Đại học Kinh tế Luật TP. Hồ Chí Minh của Nhi chỉ 60 nghìn đồng, chưa bằng 1/10 so với chi phí đến nộp trực tiếp tại trường. “Sau khi nhận được hồ sơ, trường sẽ trực tiếp nhắn tin vào số điện thoại mà em đã đăng ký, nên chúng em vẫn rất yên tâm, dù không trực tiếp nộp hồ sơ”, Nhi cho biết thêm.

Không chỉ các trường đại học, cao đẳng thông tin đến các thí sinh về hồ sơ chuyển phát, mà ngành bưu điện cũng có những nỗ lực trong phục vụ khi chỉ cần nhập mã bưu gửi lên trang web của ngành, là thí sinh có thể định vị được bưu gửi của mình hiện đang ở vị trí nào. Đây được xem là bước tiến trong thủ tục, giúp thí sinh yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ chuyển phát.

 

Ý THU
 


.