Sẽ sớm chuyển đáp án để triển khai công tác chấm thi

10:07, 04/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tại buổi làm việc và kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng vào chiều ngày 3.7.

TIN LIÊN QUAN
* Công tác tổ chức thi chặt chẽ

 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Quảng Ngãi có gần 14.000 thí sinh dự thi. Cụm thi ĐH do Trường ĐH Đà Nẵng phối hợp với Trường ĐH Phạm Văn Đồng chủ trì; cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Tài chính Kế toán chủ trì. 
 
Báo cáo với Thứ trưởng, ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, tại cụm thi địa phương có 4.402 em đăng ký dự thi, đến ngày thi thứ 3 có 74 thí sinh bỏ thi, giảm một nửa so với năm 2015, chủ yếu là các thí sinh tự do, thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Mọi công tác tổ chức, phục vụ kỳ thi cũng được Sở phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ. Bên cạnh đó, việc đi lại, ăn ở của thí sinh cũng được các địa phương, đơn vị chuẩn bị chu đáo.
 
Tại các huyện miền núi, các thầy cô giáo không làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi đã tình nguyện góp tiền nấu cơm miễn phí cho các sĩ tử, giúp các em có những bữa ăn ngon, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, yên tâm làm bài thi.
 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trò chuyện với thí sinh trước giờ làm bài thi môn Hóa học.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trò chuyện với thí sinh trước giờ làm bài thi môn Hóa học.
 
Đến nay tình hình thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chưa phát hiện thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi. Việc tổ chức thi tại địa phương cũng giúp các em tự tin, phấn khởi, làm bài thi tốt hơn.
 
Tại cụm đi ĐH, PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được sự phân công của Bộ GD&ĐT, nhà trường đã cử nhiều đoàn công tác vào khảo sát, vẽ sơ đồ lên phương án tổ chức thi một cách cụ thể, chu đáo, để kỳ thi diễn ra thành công.
 
Dưới sự hỗ trợ đắc lực của Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Sở GD&ĐT, công tác tổ chức ở cụm thi ĐH cũng diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tại cụm thi này đã có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.
 
1 thí sinh bị tai nạn trên đường đến trường thi ở buổi thi đầu tiên, nhưng vẫn quyết tâm dự thi dù trong quá trình làm bài thi môn Toán máu chảy. Ngay sau khi kết thúc buổi thi, lực lượng y tế đã đưa thí sinh này đến bệnh viện để chữa trị vết thương.
 
Thầy Thanh cũng cho hay, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, trường sẽ tổ chức chấm thi ngay tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng chứ không mang bài thi về trường chấm, đảm bảo hoàn thành kết quả thi sớm nhất để công bố cho thí sinh.
 
* Sớm có đáp án để triển khai công tác chấm thi
 
Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại Quảng Ngãi, đặc biệt là tính nhân văn khi hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh về chỗ ăn ở. Với mô hình này, cần nhân rộng ở những kỳ thi sau.
 
Kiểm tra túi đựng bài thi.
Kiểm tra túi đựng bài thi.
 
“Ban đầu Bộ rất băn khoăn, không biết lần đầu tiên tổ chức theo hình thức đổi mới, các trường và địa phương có làm được hay không? Tuy nhiên, đến thời điểm này, qua kiểm tra tại nhiều điểm thi, có thể khẳng định những đổi mới này sáng suốt. Kỳ thi đã diễn ra nền nếp, nghiêm túc, công tác tổ chức hoàn hảo, sự phối hợp giữa đơn vị chủ trì và các địa phương nhịp nhàng. Qua kiểm tra ghi nhận thí sinh tự tin, phấn khởi”- Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.
 
Giải đáp băn khoăn về việc chưa có đáp án của các môn thi, Thứ trưởng khẳng định sẽ sớm công bố đáp án để các đơn vị tổ chức triển khai chấm thi ngay trong ngày 5.7 để công bố kết quả đúng tiến độ.
 
Thứ trưởng cũng yêu cầu các cụm thi cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giám thị không sáng tạo, thực hiện đúng quy chế thi, không được chủ quan đến phút cuối cùng.
 
Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển qua mạng, tránh trường hợp thí sinh đến bưu điện hay tận các trường đăng ký. Không để xảy ra những bất cập như các kỳ thi trước.
 
Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, khi công bố kết quả thi cần ưu tiên đường truyền trong thời gian nhất định, công bố trên 2 máy chủ để thí sinh truy cập dễ dàng, tránh trường hợp nghẽn mạng như đã xảy ra ở kỳ thi năm ngoái.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.