Hủy kết quả môn tiếng Anh cụm thi Bến Tre do lỗi kỹ thuật

04:07, 20/07/2016
.

Ngay sau khi Trường ĐH Luật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Bến Tre công bố kết quả thi THPT quốc gia của cụm thi này, nhiều thí sinh đã tỏ ra bất ngờ với điểm thi môn tiếng Anh. 

 

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Bến Tre, TP Bến Tre sau khi thi môn văn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Bến Tre, TP Bến Tre sau khi thi môn văn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

 

Các thí sinh cho biết họ ngạc nhiên vì điểm thi môn tiếng Anh của mình cao hơn thực tế bài làm. Một số giáo viên cũng tỏ ra băn khoăn với kết quả này.

 
“Có thí sinh làm sai 16 câu, phần bài luận chưa hoàn chỉnh, nhưng không hiểu sao được báo 8,8 điểm. Không biết có gì bất thường không?", một giáo viên phản ánh với Tuổi Trẻ.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc này, PGS.TS Trần Hoàng Hải, phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết: “Do lỗi kỹ thuật quy đổi điểm nên kết quả thi môn tiếng Anh có sai sót".
 
"Nhiều năm nay, Trường ĐH Luật TP.HCM thường xuyên hợp đồng với Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM để chấm các môn trắc nghiệm và năm nay cũng vậy. Chúng tôi làm phách và chuyển toàn bộ bài thi cho đơn vị trên chấm.
 
Sau khi nhận kết quả từ Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo chúng tôi ráp điểm và công bố. Sau khi có phản ánh từ thí sinh về kết quả môn tiếng Anh, nhà trường đã liên hệ ngay với đơn vị chấm để rà soát lại và được biết do xảy ra lỗi kỹ thuật.
 
Chúng tôi đã gửi tin nhắn đến hơn 1.000 thí sinh để thông báo việc này đồng thời nhà trường cũng đã xin lỗi thí sinh về sự số đáng tiếc này", ông Hải nói.
 
Chiều 20-7, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM đã xác nhận đơn vị này nhận chấm các môn trắc nghiệm cho Trường ĐH Luật TP.HCM và đã xảy ra sai sót đối với kết quả môn tiếng Anh.
 
Theo lãnh đạo trung tâm: Việc này do phần mềm chấm thi có công thức quy đổi điểm dùng chung tất cả các môn thi trắc nghiệm, trong khi môn tiếng Anh điểm trước khi quy đổi về điểm 10 tối đa chỉ 80 điểm nhưng phần mềm lại sử dụng công thức tính nhân lên 100.
 
Từ điểm 100 này sử dụng công thức của Bộ GD-ĐT quy lại về điểm 10, riêng môn tiếng Anh phải quy đổi về điểm 8 vì phần trắc nghiệm môn này tối đa 8 điểm.
 
Tuy nhiên, do sai công thức nên điểm quy đổi thay vì tối đa 80 đều nhầm sang 100 nên tất cả thí sinh đều tăng điểm so với điểm thực của thí sinh.
 
"Sau khi nhận phản ánh về sai sót này, chúng tôi đã xử lý và đã chuyển lại kết quả môn tiếng Anh cho nhà trường. Đây là sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn” - lãnh đạo của trung tâm này giải thích.
 
Chiều cùng ngày, Trường ĐH Luật TP.HCM cũng đã phát đi thông báo và công bố lại kết quả mới môn tiếng Anh của thí sinh cụm thi tỉnh Bến Tre.
 
TRẦN HUỲNH/Báo Tuổi trẻ
 
 

.