Công ty Foster Quảng Ngãi tổ chức hội nghị người lao động

10:07, 20/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.7, Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị người lao động lần thứ IV năm 2016, tổng kết tình hình lao động sản xuất 6 tháng đầu năm và thảo luận lấy ý kiến để nâng cao công tác chăm lo đời sống, sức khỏe người lao động.

 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Theo báo cáo của Foster Quảng Ngãi, hiện công ty có 2.835 lao động được kí hợp đồng chính thức. Trong năm 2015, công ty đã đào tạo cho trên 1.500 cán bộ, công nhân viên gồm đào tạo nghề cơ bản, đào tạo nâng cao tay nghề, chuyển đổi nghề… Chính những hoạt động này đã góp phần tạo nên doanh thu 20,8 triệu USD, nộp ngân sách 449 nghìn USD trong năm tài chính 2015.
 
Để đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên, công ty đã thực hiện tốt các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; chế độ lương; thực hiện tốt kênh đối thoại để giải đáp thắc mắc của người lao động. 
 
Cụ thể, 100% người lao động kí hợp đồng xác định thời hạn đều được đóng BHXH theo quy định. Tổng tiền đóng các khoản BHXH, BHTN, BHYT cho toàn thể cán bộ, nhân viên lên đến 30 tỉ đồng; thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho 4.900 lượt người, với tổng số tiền 10 tỉ đồng.
 
Thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,7 triệu đồng/người/tháng. Hơn 100 các thắc mắc của người lao động liên quan đến chế độ, chính sách được giải đáp tại Phòng Nhân sự.
 
Tại hội nghị, đại diện người lao động đã kiến nghị công ty về một số vấn đề liên quan đến thời gian làm việc, chế độ, chính sách cho người lao động; đồng thời kiến nghị cấp trên giúp đỡ nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở theo hướng phù hợp, thiết thực với hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
 
Đại diện người lao động và lãnh đạo công ty đã ký kết thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung năm 2016. 
 
Tin, ảnh: Hiền Linh
 

.