Tuyển sinh vào lớp 10: Giờ G đã điểm

10:06, 13/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 14.6, gần 13 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016- 2017. Toàn bộ 31 hội đồng thi đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng.

TIN LIÊN QUAN

Ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có khoảng 4.100 em ở các trường miền núi và hải đảo được xét tuyển; gần 13 nghìn em đăng ký học ở các trường THPT đồng bằng phải thi tuyển. “Các trường chỉ tuyển khoảng 80% học sinh trong tổng số các em đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT đã khuyến cáo các trường, phụ huynh hướng các em thi không đỗ thì đăng ký học tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên hay các trường dạy nghề để đồng thời hoàn thành chương trình phổ thông và có chứng chỉ nghề", ông Dụng, nói.

Thầy Bạch Ngọc Lâm- Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng kiểm tra lại hệ thống quạt, điện sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Thầy Bạch Ngọc Lâm- Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng kiểm tra lại hệ thống quạt, điện sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.


Những ngày qua, các Hội đồng thi đã kiểm tra lại cơ sở vật chất, hệ thống điện nước, công tác đảm bảo ANTT... nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ông Trương Quang Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tư Nghĩa, cho biết, năm nay trường tuyển 480 chỉ tiêu trên tổng số 652 hồ sơ. So với năm trước thì số liệu năm nay không có nhiều biến động. Số thí sinh không trúng tuyển vào trường thì sẽ có nguyện vọng 2 vào Trường THPT Chu Văn An.
 

“Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bàn ghế, thiết bị đáp ứng cho kỳ thi. Đến nay, ngoài khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, vấn đề bảo mật đề thi cũng tổ chức bảo vệ an toàn”, ông Đoàn Dụng, nhấn mạnh.

Theo quy định, các thí sinh dự thi vào các trường THPT công lập không chuyên sẽ được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT trên địa bàn tuyển sinh. Riêng thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lê Khiết thì có tối đa 4 nguyện vọng gồm: Nguyện vọng vào lớp chuyên, lớp không chuyên trong trường chuyên và 2 nguyện vọng vào các trường THPT không chuyên theo địa bàn quy định. Bên cạnh đó, năm nay các thí sinh dự thi vào trường chuyên cũng được hưởng chế độ khuyến khích nên đã thu hút nhiều thí sinh tham dự. Em Nguyễn Hữu Tín - học sinh lớp 9A, Trường THCS Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) đăng ký thi vào lớp 10 chuyên Toán Trường THPT chuyên Lê Khiết, chia sẻ: “Đến thời điểm này em đã sẵn sàng để bước vào phòng thi. Hy vọng với kiến thức em đã học và ôn tập kỹ sẽ giúp em hoàn thành được nguyện vọng”.

Điểm mới trong công tác coi thi năm nay là, mỗi Hội đồng thi chỉ có 50% giáo viên sở tại và 50% giáo viên được luân chuyển từ trường khác đến, nhằm chống tiêu cực trong thi cử. Thầy giáo Bạch Ngọc Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Quảng Ngãi) cho rằng, việc luân chuyển giáo viên tại các Hội đồng thi là cần thiết, phù hợp với chủ trương đổi mới giáo dục.

Thầy Lâm cũng cho biết thêm, năm nay trường được tuyển 430 chỉ tiêu.Trường bố trí 19 phòng thi, số lượng thí sinh mỗi phòng thi đảm bảo theo quy định. “Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Trước khi chính thức bước vào kỳ thi, nhà trường phổ biến Quy chế thi cho thí sinh nhằm tránh trường hợp có thí sinh không được tham gia kỳ thi ngoài ý muốn”, thầy Lâm, chia sẻ.

Bài, ảnh: M.HẠ- T.PHƯƠNG


 


.