Trường Cao đẳng nghề Việt- Hàn: Tiếp nhận công nghệ từ 14 kỹ sư Hàn Quốc

08:06, 29/06/2016
.

(Baoquangngai.vn )- Sáng 29.6, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản thống nhất việc Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc- Quảng Ngãi phối hợp làm việc với 14 kỹ sư người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, trường sẽ phối hợp với 14 kỹ sư Hàn Quốc để thực hiện lắp đặt, bàn giao, tập huấn và chuyển giao công nghệ các thiết bị thực hành gồm máy phay, máy tiện, máy bào. Các thiết bị, máy móc này sẽ phục vụ công tác giảng dạy 5 chuyên ngành: Cắt gọt kim loại, công nghệ hàn, điện công nghiệp, cơ điện tử và công nghệ thông tin.

 

Việc lắp đặt thiết bị mới cùng với tiếp nhận công nghệ tại Trường giúp công tác giảng dạy gắn liền với thực hành, giúp nâng cao tay nghề các học viên
Việc lắp đặt thiết bị mới cùng với tiếp nhận công nghệ tại trường giúp công tác giảng dạy gắn liền với thực hành, giúp nâng cao tay nghề các học viên
 
Các thiết bị sau khi được lắp đặt hoàn thiện và chuyển giao công nghệ sẽ góp phần giúp cho nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo cho học sinh, sinh viên, gắn đào tạo với thực hành, đáp ứng nhu cầu thực tế về lao động có tay nghề của các doanh nghiệp.
 
Được biêt, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam- Hàn Quốc- Quảng Ngãi là 1 trong 5 trường trên cả nước được thành lập từ Dự án “Xây dựng 5 trường cao đẳng nghề sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc” được phê duyệt từ năm 2005. Trường được khởi công xây dựng vào ngày 29.4.2014. Đến tháng 10.2015, trường bắt đầu tổ chức tuyển sinh ở 5 ngành nghề.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
                                                          

.