Thí sinh bất ngờ vì đề thi Ngữ văn dễ

01:06, 14/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Gần 13.000 thí sinh dự thi vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã kết thúc môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn. Trái ngược với tâm trạng lo lắng, bồn chồn đứng ngồi không yên của phụ huynh trước cổng trường thi, đa số thí sinh ra khỏi phòng với nụ cười rất tươi.

TIN LIÊN QUAN

Theo các thí sinh, đề thi Ngữ văn năm nay quen thuộc nếu không nói là dễ hơn năm ngoái. Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, nhiều thí sinh cùng chung một nhận xét: “Đề thi dễ”.
 
Em Tú Giang, một thí sinh đế từ Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) tự tin nói: “Trước khi bước vào phòng thi em rất lo đề thi khó, nhưng bất ngờ vì nó còn dễ hơn năm ngoái. Đây là những dạng bài ôn quen thuộc mà giáo viên đã ôn tập rất kỹ cho tụi em”.
 
Cùng chung tâm trạng phấn khởi, Khôi Nam, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo vui vẻ: “Em không ngờ đề lại dễ đến vậy. Em dự đoán được 7-8 điểm môn Ngữ văn”.
 
 
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi môn Ngữ văn.
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi môn Ngữ văn.
 
Dựa theo cấu trúc đề thi có thể thấy gồm 2 phần đọc hiểu và làm văn, kiến thức đều nằm trong chương trình học lớp 9. Ở phần làm văn, câu nghị luận xã hội luôn là câu giúp thí sinh hứng thú khi được trình này, nói lên suy nghĩ, chính kiến bản thân. 
 
Nói về đề thi, bạn Nguyễn Vũ Linh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: “Em thích nhất câu nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của mình với câu ngạn ngữ của Nga: “Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học””.
 
Linh cho biết, trong bài làm của mình, em trình bày tri thức là vô hạn còn khả năng nhận thức của con người có hạn nên em nghĩ không biết nhiều thứ là điều bình thường. Vì thế, em cũng như mọi người phải luôn học hỏi để hiểu biết hơn, giúp chúng ta sống tốt hơn.
 
Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn thi thứ 2, môn Toán, thời gian làm bài trong 120 phút.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.