Sôi nổi các lớp học năng khiếu hè

08:06, 27/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Việc học kỹ năng trong dịp hè không còn là điều quá mới mẻ với cả phụ huynh lẫn học sinh. Vì thế, mới đầu hè, các lớp học kỹ năng đã sôi nổi, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều chọn lựa để phát triển năng khiếu
 
16 giờ, lớp học múa tại Trung tâm Thanh thiếu nhi TP. Quảng Ngãi náo nhiệt, các em nhỏ hòa mình trên nền nhạc êm ái với những động tác múa uyển chuyển. 
 
Dưới sự dẫn dắt của các giáo viên giàu kinh nghiệm, các em nhỏ thực hiện lần lượt các các động tác khởi động dãn căng, duỗi ngón chân, thẳng lưng, đi những bước nhỏ và múa theo giáo viên.
 
Ban đầu các bé được tập các động tác cơ bản, từng động tác, cô giáo sẽ cho bé tập đi tập lại nhiều lần. Buổi học trong không khí nhẹ nhàng, kích thích trẻ vừa học vừa chơi, không khiến bé mệt.
 
Đứng ngoài cửa chăm chú dõi theo điệu múa của con, chị Thu Lan, ở tổ 17, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) vừa ghi danh cho bé con 4 tuổi vào học lớp múa chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, bé đã tỏ ra rất yêu thích múa hát, cứ khi nào thấy trên tivi có chương trình nghệ thuật của thiếu nhi, bé lại hát và múa theo nên mình tranh thủ thời gian hè cho bé đi học để phát huy năng khiếu cho con”.
 
Múa là môn nghệ thuật yêu thích của các bé gái.
Múa là môn nghệ thuật yêu thích của các bé gái.
 
Múa là bộ môn nghệ thuật giúp nâng cao nhận thức năng khiếu thẩm mỹ, khả năng cảm thụ âm nhạc, giúp các con có được sức khỏe dẻo dai, mềm mại, phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể lực. Vì thế, múa là bộ môn được phụ huynh có bé gái yêu thích hướng con theo học trong mỗi dịp hè.
 
Ở phòng đối diện, lớp học đàn cũng sôi nổi không kém. Các bạn học sinh THCS đang chăm chú trong bài giảng và thực hành về các nốt nhạc cơ bản đô, rê, mí, fa, xon, la, xi.
 
Em Nguyễn Thành Nhân, học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Phú bộc bạch: “Ngoài việc học văn hóa em thích học đàn để thư giãn, giải trí khi học tập căng thẳng, nâng cao trí óc, rèn luyện bản thân”.
 
Đây năm đầu tiên Trung tâm Thanh thiếu nhi TP. Quảng Ngãi tổ chức các lớp năng khiếu hè. Có gần 200 em đăng ký học các lớp Aerobic thiếu nhi, múa năng khiếu, khiêu vũ thể thao, vẽ, tiếng Anh, kỹ năng công tác đội, lớp guitar, lớp đàn organ, piano.
 
Bà Nguyễn Thị Song Trà - Phó Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi cho biết, đây là năm đầu tiên đưa vào hoạt động nên Trung tâm chiêu sinh số lượng có hạn chế, mỗi lớp khoảng 20 em. Sắp tới Trung tâm sẽ mở thư viện để các em vừa đọc sách báo, vừa tham gia các lớp học ở đây. Những năm tiếp theo, Thành Đoàn sẽ tổ chức nhiều lớp học hơn nữa để đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của các em học sinh trong dịp hè. 
 
Tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, dịp hè luôn sôi động, đây là những địa chỉ mà các bậc phụ huynh thường gửi gắm con em mình vào các lớp năng khiếu. Không chỉ là nơi vui chơi, các bé còn học được rất nhiều kiến thức bổ ích. 
 
Bên cạnh các lớp học có thu phí, Thành Đoàn Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều lớp học miễn phí.
Bên cạnh các lớp học có thu phí, Thành Đoàn Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều lớp học miễn phí.
 
Có 40 lớp năng khiếu gồm các bộ môn: Đàn organ, múa bụng, dân vũ, hội họa, tin học, Tiếng Anh và võ Vovinam để các em chọn lựa phù hợp để phát triển năng khiếu của mình. Mức học phí toàn khóa thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 1,5 triệu đồng. 
 
Mở rộng các lớp miễn phí
 
Bên cạnh những lớp học có thu phí dành cho những gia đình có điều kiện, Trung tâm còn tổ chức 3 lớp múa, vẽ, võ thuật và 20 lớp học bơi miễn phí với 800 em có hoàn cảnh khó khăn theo học.
 
Cũng theo bà Song Trà, những năm tiếp theo, Thành Đoàn sẽ tổ chức nhiều lớp học miễn phí hơn nữa để giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, nhưng có niềm đam mê phát triển năng khiếu, sở trường của mình theo học, cũng là giúp các em có những ngày nghỉ hè thêm ý nghĩa.
 
Một trong những môn được Thành Đoàn chú trọng nhất ở đợt hè này là bơi lội, nhằm giúp các em trang bị các kỹ năng cần thiết để tránh đuối nước. 
 
Do hồ bơi ở trung tâm thành phố hạn chế nên không thể đáp ứng hết nhu cầu học bơi của các em với số lượng lớn nên đơn vị đã phối hợp với Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi và các địa phương làm hồ bơi trên sông và trên biển tổ chức dạy bơi miễn phí cho các em, nhằm trang bị kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước. 
 
Hiện lớp dạy bơi miễn phí tại xã Tịnh Long đang thu hút trên 200 học sinh TH và THCS theo học. Vào ngày 1.7 tới, lớp dạy bơi miễn phí tiếp theo sẽ được tổ chức ngay trên bãi biển thôn Tân An, xã Nghĩa An.
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.