Ngày thi đầu tiên vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

09:06, 14/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.6, thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 đã kết thúc ngày thi đầu tiên. Trong khi đề thi môn Ngữ văn được đánh giá khá dễ, thì đề thi môn Toán khiến thí sinh lo lắng.

TIN LIÊN QUAN

Theo như ghi nhận của phóng viên tại một số Hội đồng thi, môn Toán nhiều bạn cảm thấy khó, có phần khó hơn so với đề thi năm trước, có tính phân hóa rõ rệt.
 
Tại điểm thi của Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa, bạn Thu Phương đang ngồi uống nước trước cổng trường thi vẻ mặt lo lắng. Phương cho biết, đề thi môn Toán quá dài và khá khó so với học lực khá của em. Em chỉ hoàn thành chưa đến 60% đề thi.
 
 
Thí sinh dự thi tại Trường THPT Lê Trung Đình trao đổi bài sau buổi thi môn Toán.
Thí sinh dự thi tại Trường THPT Lê Trung Đình trao đổi bài sau buổi thi môn Toán.
 
Hầu hết các bạn dự thi vào các trường thuộc tốp đầu của tỉnh đều nói rằng đề môn Toán năm nay khá khó, đề dài, kiến thức rộng, không kịp thời gian làm bài.
 
Bạn Thu Uyên, thí sinh đến từ Trường THCS Trần Phú dự thi vào Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đề thi có 5 bài với 12 câu hỏi. Phần đại số tụi em còn làm được, riêng phần hình học hầu như các bạn đều “bí”. Em làm được 70% đề thi”.
 
Tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, các bạn được phỏng vấn đều cho hay chỉ làm được 40- 50% đề thi, nhưng chưa chắc đúng.
 
Theo Sở GD&ĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Sáng mai (15.6), thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 90 phút. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.