Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên

02:06, 15/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay, các thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên trên địa bàn tỉnh đã kết thúc kỳ thi với môn thi cuối cùng môn Tiếng Anh.

TIN LIÊN QUAN

Nhận định chung về công tác tổ chức kỳ thi, ông Nguyễn Trà- Quyền Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Đề thi đảm bảo tính bảo mật, chính xác. Kỳ thi diễn ra an toàn, thành công, không xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi. 
 
Đối với các trường tổ chức thi, đây là kỳ thi đặc biệt quan trọng, quyết định chất lượng đầu vào của trường, do đó, các trường tổ chức coi thi nghiêm túc, kỷ luật phòng thi được siết chặt, công tác an ninh nghiêm ngặt bên trong lẫn bên ngoài phòng thi.
 
Theo đa số giáo viên khối THCS, đề thi năm nay về cơ bản có cấu trúc giống với năm trước, bao gồm chuẩn kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và có một phần kiến thức nâng cao, mang tính phân loại học sinh, nhất là môn Toán.
 
Hầu hết các thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ văn vẫn cách ra đề theo hướng mở, phần nghị luận xã hội đã phát huy được sáng tạo, khơi dậy được kiến thức xã hội của các em. 
 
 
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa sau phần thi môn Tiếng Anh.
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa sau phần thi môn Tiếng Anh.
 
Mặc dù đây là lần đầu tiên bộ môn Tiếng Anh có 3 phần thi đọc, viết, nghe thay vì đọc, viết như năm trước, tuy nhiên các thí sinh cho biết không quá khó để vượt qua, đề thi vừa sức, nội dung và lượng kiến thức phù hợp với thời gian làm.
 
Theo em Huỳnh Thị Yến Ly, học sinh Trường THCS Nghĩa Hiệp, đề thi môn Tiếng Anh có phần dễ hơn đề thi học kỳ 2 vừa qua, học sinh trung bình có thể làm bài được, học sinh khá, giỏi không khó để lấy 8 điểm.
 
Tuy nhiên, đề thi môn Toán được đánh giá là khó hơn so với năm ngoái. Theo kế hoạch, ngay sau khi Trường THPT Chuyên Lê Khiết kết thúc kỳ thi trong chiều nay (15.6), công tác chấm thi sẽ được triển khai ngay.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.