Nhiều biện pháp ổn định tâm lý ở lớp có 9 em học sinh bị đuối nước

01:04, 18/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.4, 3 ngày sau thảm nạn đuối nước làm 9 em học sinh lớp 6 Trường THCS Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi tử vong, nhà trường đã dự kiến các biện pháp trấn an và ổn định tâm lý cho các em học sinh.

 
Thầy Bùi Phước-Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hà cho biết, Ban giám hiệu và các thầy cô của trường đã đến tang lễ của 3 em học sinh để chia buồn cùng gia đình.  Tai nạn đuối nước vừa qua là một mất mát quá lớn, điều đó ít nhiều gây dư chấn tâm lý hoang mang, ám ảnh cho các em học sinh của trường, đặc biệt là các học sinh lớp 6B. 
 
Để tránh tâm lý ám ảnh, nhà trường sẽ thay mới toàn bộ bàn ghế trong phòng học số 16, phòng học của lớp 6B. Nhưng trước mắt, trường dự kiến đưa các em lớp 6B sang các lớp khác. “Chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, chương trình sách giáo khoa sắp xong, chỉ còn phần ôn tập nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kiến thức của các em”, thầy Phước nói.
 
Ngày mai, 19.4, ngày đầu tiên các em trở lại trường sau nghỉ lễ, trong lễ chào cờ, trường sẽ tổ chức một phút mặc niệm tưởng nhớ các bạn học xấu số, đồng thời nhắc nhở học sinh không được tắm sông, hồ để tránh rủi ro đáng tiếc.
 
 
Hiền Linh
 

.