Tuyển sinh 2016: Khối ngành Công an giảm gần 50% chỉ tiêu

10:03, 16/03/2016
.

Mùa tuyển sinh năm nay, chỉ tiêu vào các trường khối Công an giảm gần 50%, các thí sinh cần lượng sức học của mình và suy nghĩ kĩ khi đăng kí xét tuyển.

 


Một số điểm mới trong công tác xét tuyển của các trường thuộc khối Công an so với năm 2015 đã được nêu cụ thể, thu nhận nhiều sự quan tâm của thí sinh và người nhà. Điểm mới đầu tiên và đáng quan tâm nhất là chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Công an năm 2016 giảm gần một nửa.

Trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại Đại học Bách khoa Hà Nội sáng 13/3, Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Phó Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác đào tạo, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết: "Sở dĩ giảm chỉ tiêu tuyển sinh vì các trường khối Công an nhân dân có đặc thù vừa tuyển sinh, vừa tuyển dụng. Sinh viên vào khối trường Công an sẽ phục vụ lực lượng trong ngành nên sẽ phải cắt giảm số lượng, chỉ tiêu theo kế hoạch và sự phân bổ của Chính phủ".

Học viên Học viện Cảnh sát nhảy dân vũ tại khu vực tư vấn tuyển sinh của trường trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016.

Cụ thể, trong đợt tuyển sinh 2016, các trường Công an nhân dân được giao 4.800 chỉ tiêu, trong đó có 3.200 chỉ tiêu bậc đại học, giảm 1.300 chỉ tiêu so với năm 2015, bậc cao đẳng xét 600 chỉ tiêu, giảm 1.100 chỉ tiêu, bậc trung cấp xét 1.000 chỉ tiêu, giảm 1.900 chỉ tiêu so với năm 2015.

Thiếu tá Bùi Thành Đạt trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp với các học sinh THPT.
Thiếu tá Bùi Thành Đạt trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp với các học sinh THPT.


"Việc cắt giảm gần 50% chỉ tiêu sẽ khiến điểm xét tuyển vào khối trường Công an nhân dân bằng hoặc cao hơn năm ngoái. Vì thế, các em buộc phải suy nghĩ và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi nộp hồ sơ xét tuyển, tự lượng sức học của mình và có kế hoạch ôn tập thật tốt mới có thể đạt yêu cầu và trúng tuyển", Thiếu tá Bùi Thành Đạt cho biết.

Thiếu tá Bùi Thành Đạt cũng cho biết một điểm mới nữa trong điều kiện dự tuyển năm 2016: "Các trường Công an nhân dân sẽ chiếu cố dự tuyển đối với các trường hợp thí sinh bị cận thị nhưng phải cam kết chữa trị khi trúng tuyển, đồng thời bỏ quy định phải có giấy chứng nhận về khả năng chữa trị của bệnh viện chuyên khoa về mắt hoặc bệnh viện cấp tỉnh".

Các thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, kỳ thi khoa học - kỹ thuật cấp Quốc gia thuộc diện ưu tiên xét tuyển vào các trường Công an nhân dân sẽ được cộng điểm thưởng vào kết quả điểm thi tương ứng với giải đạt được. Cụ thể, thí sinh đạt giải nhất sẽ được cộng 4 điểm, giải nhì được cộng 3 điểm, giải ba được cộng 2 điểm và giải khuyến khích là 1 điểm.
Rất nhiều thí sinh, đặc biệt là các thí sinh nữ quan tâm đến yêu cầu về cân nặng, chiều cao… và những điểm mới trong tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2016.

Rất nhiều thí sinh, đặc biệt là các thí sinh nữ quan tâm đến yêu cầu về cân nặng, chiều cao… và những điểm mới trong tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2016.

Thiếu tá Bùi Thành Đạt cũng nhấn mạnh công tác thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với người dự tuyển sẽ được tiến hành nhanh gọn, khẩn trương với mục tiêu trước khi thí sinh nộp kết quả điểm thi sẽ có kết luận chính thức về tiêu chuẩn chính trị để xét tuyển vào các trường Công an nhân dân.

Theo Thu Ngà/VTV.VN

 


.