Thí sinh đăng ký tuyển thẳng với tối đa 2 trường

04:03, 23/03/2016
.

Ngày 22-3, Bộ GD-ĐT đã công bố hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. Theo đó, các trường có thể bổ sung các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia để phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường.

Nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành, các trường phải báo cáo Bộ và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào trường ở các ngành mới do trường công bố không được vượt quá 25% tổng số thí sinh được tuyển thẳng trong năm 2016. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào các trường không thực hiện tuyển thẳng trong năm 2015 không được vượt quá 0,25% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của trường.

Thí sinh có thể đăng ký tuyển thẳng vào tối đa 2 trường. Sau khi có thông báo của trường, thí sinh được tuyển thẳng phải nộp bản chính các giấy chứng nhận theo quy định cho trường có nguyện vọng nhập học trước ngày 10-8-2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh). Quá thời hạn này, thí sinh không nộp các giấy tờ theo quy định được xem như từ chối nhập học.

 

Theo Khánh Vũ/Hà Nội Mới

 


.