Sơn Tịnh: Ưu tiên đầu tư cho giáo dục mầm non

04:03, 08/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, một trong những điều kiện quan trọng nhất là phải đảm bảo cơ sở hạ tầng cho các em ra lớp. Vì thế, thời gian qua, nhiều trường mầm non trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã được quan tâm đầu tư xây dựng mới.

TIN LIÊN QUAN


Dù đã qua một học kỳ được giảng dạy trong ngôi trường mới, nhưng cô Võ Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tịnh Giang, người đã có 18 năm gắn bó với công tác giảng dạy tại đây, vẫn còn nguyên cảm xúc khi nhớ lại ngày ngôi trường mới đi vào hoạt động. Cô Hải tâm sự: “Tuy điều kiện vật chất trước đây không quá khó khăn, nhưng cảnh học nhờ ở tạm làm sao mà vui sướng bằng việc được học trong ngôi trường của chính mình. Điều kiện vật chất giờ đã đảm bảo rồi, cô và trò chúng tôi chỉ cần tập trung nỗ lực hết sức trong việc dạy và học thôi”.

Cô trò Trường Mẫu giáo Tịnh Giang phấn khởi học tập trong ngôi trường mới.
Cô trò Trường Mẫu giáo Tịnh Giang phấn khởi học tập trong ngôi trường mới.


Trước năm học 2015-2016, Trường Mẫu giáo Tịnh Giang có 5 điểm lẻ thì hết thảy 5 điểm đều học nhờ ở trường tiểu học và nhà văn hóa thôn. Tước thực trạng ấy, năm 2015, huyện Sơn Tịnh đã đầu tư 5,3 tỷ đồng (từ ngân sách huyện) để xây dựng 8 phòng học và 3 phòng hiệu bộ cho Trường Mẫu giáo Tịnh Giang, nhằm giải quyết tình trạng học nhờ học tạm. Chị Phan Thị Ngà, phụ huynh học sinh bày tỏ: “Đi đâu cũng thấy con em nơi khác được học trong những ngôi trường với “cơ ngơi” hoành tráng mà con mình không được thế kể ra cũng buồn, nhưng giờ các cháu đã được như thế này tôi thấy vui và an tâm lắm. Trường sạch đẹp, cơ sở vật chất đầy đủ rồi hy vọng sắp tới sẽ có bán trú để phụ huynh và con em đỡ vất vả ngày hai buổi đưa đi đón về”. Được biết, hiện tại Trường Mẫu giáo Tịnh Giang đã hoàn tất công tác đấu thầu để trong năm 2016, tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục: Bếp ăn, tường rào, nhà xe với vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng, hướng tới việc học bán trú và sớm đưa ngôi trường này đạt mục tiêu trường chuẩn quốc gia vào năm 2017.

Trong không khí tươi vui của mùa xuân mới, niềm vui của cô trò Trường Mầm non Tịnh Sơn tại điểm lẻ thôn Diên Niên lại càng trọn vẹn hơn khi vừa trở lại trường sau đợt nghỉ Tết, đã được học trong ngôi trường mới. Với 2 phòng học đơn sơ ban đầu, từ nguồn tài trợ của Tổng Công ty khoan và dịch vụ khoan dầu khí Việt Nam, 7 phòng học mới và một phòng ăn tại điểm lẻ Diên Niên vừa mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài điểm lẻ còn lại duy nhất này, điểm trường chính của Trường Mẫu giáo Tịnh Sơn với 3 phòng học cũng được xây mới hoàn toàn từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và đã đưa vào sử dụng từ năm học 2015-2016. Hiện tại, thêm 2 phòng học, phòng nghệ thuật và bếp ăn với vốn đầu tư 3,2 tỷ đồng vẫn đang tiếp tục xây dựng để đáp ứng cho việc dạy và học của ngôi trường này.

Ông Lý Minh Phụng – Trưởng Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh cho biết: Sau khi thị trấn Sơn Tịnh và các xã khu đông được sáp nhập vào TP. Quảng Ngãi, ngành giáo dục huyện Sơn Tịnh đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể đẩy mạnh phát triển giáo dục ở các địa phương khu Tây của huyện, vốn trước đây còn nhiều thiếu thốn. Hệ thống trường mầm non trên địa bàn huyện thời gian qua đã được quan tâm đầu tư đúng mức. Đến nay nhìn chung đã rất khởi sắc.

Năm 2015, từ hơn 14 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng thì riêng giáo dục mầm non đã chiếm 7 tỷ đồng, còn trong năm 2016 là 8 tỷ đồng. “Sắp đến, ngoài nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, chúng tôi sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tiếp tục kêu gọi phụ huynh học sinh và người dân tham gia vào công tác xã hội hóa giáo dục. Điểm trường Diên Niên tại Tịnh Sơn là một điểm sáng trong công tác này, khi các bậc phụ huynh của trường chủ động liên hệ kêu gọi tài trợ để chính con em mình có được môi trường học tập tốt nhất”, ông Phụng nói.

Bài, ảnh: THU HIỀN

 


.