Hội nghị công tác thi năm 2016

08:03, 31/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.3, Sở GD&ĐT tổ chức triển khai công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2016. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT của 14 huyện, thành phố, lãnh đạo các Trường THPT và Trung tâm GDTX.

TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã thông tin và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu về quy trình thủ tục cũng như những điểm lưu ý trong công tác chuẩn bị và thực hiện kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 cũng như năm 2015 là kỳ thi “2 trong 1” lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH- CĐ 
 
Để xét công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh phải thi 4 môn gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại là Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý. Hệ GDTX phải thi 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn do thí sinh tự chọn.
 
Để xét tuyển sinh ĐH- CĐ ngoài dự thi 4 môn để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH- CĐ quy định.
 
Năm 2016, tất cả thí sinh sẽ dự thi tại địa phương.
Năm 2016, tất cả thí sinh sẽ dự thi tại địa phương.
 
Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Ngoại ngữ có hai phần thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.
 
Từ ngày 1.4- 30.4.2016, tất cả các thí sinh phải đăng ký thông tin dự thi. Sau ngày 30.4.2016, thí sinh không được quyền thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.
 
Điểm mới trong kỳ thi năm 2016 là tất cả thí sinh đều thi ở địa phương. Thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp sẽ dự thi tại cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì, thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH- CĐ dự thi tại cụm thi do Trường ĐH ở địa phương tổ chức.
 
Tại hội nghị, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, sau hội nghị này, các nhà trường cần tổ chức quán triệt cho toàn thể giáo viên, học sinh của trường mình nắm rõ quy chế thi; hướng dẫn các em làm các quy trình thủ tục cho đúng. 
 
Sau khi kết thúc chương trình năm học, các đơn vị triển khai ngay công tác ôn tập cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến học sinh có học lực yếu để các em có thể đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.