Yêu cầu thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho nhà giáo dịp Tết

02:01, 11/01/2016
.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc ĐH, học viện, viện; hiệu trưởng trường ĐH, CĐ; giám đốc Sở GD&ĐT triển khai thực hiện các công việc chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán 2016.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Trong đó nhấn mạnh thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí lão thành cách mạng, nhà giáo lão thành, các nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo.

Quan tâm việc tổ chức đón Tết đối với các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên có ý thức giữ gìn an ninh trật tự xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Có kế hoạch triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, duy trì lịch trực Tết tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và ý nghĩa.

Quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên về vệ sinh, an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, Luật Giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ.

Tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tố chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy nổ tại trụ sở các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Bộ GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và báo cáo tổng hợp tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 về Bộ trước ngày 15/2/2016.
 

Theo Lập Phương/GD&TĐ


 


.