Gặp giáo viên dạy giỏi toàn quốc

05:01, 17/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ 4 năm, tỉnh tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc mầm non một lần. Cô giáo Nguyễn Thị Việt Ghi -Trường Mầm non Họa Mi (Tư Nghĩa) vinh dự được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, toàn quốc năm 2014. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực của bản thân cô và tập thể nhà trường...

TIN LIÊN QUAN


“Nghề chọn ta thì ta đừng than thở”

Mở đầu câu chuyện, cô giáo Việt Ghi lấy lời ca của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bộc bạch: “Nghề chọn ta thì ta đừng than thở!”. Công việc của một giáo viên mầm non đôi lúc mệt đến “bở hơi tai”, nhưng cô giáo “rẹt nông dân” này vẫn lạc quan. Hằng ngày, cứ bắt đầu 6 giờ 30 phút sáng, cô đến trường đứng trước cửa đón nhận các cháu từ vòng tay của các bậc phụ huynh. Sau khi trò chuyện đôi ba phút để biết diễn biến sức khỏe của các cháu, là cô Ghi phải vào việc sắp xếp cho các cháu ăn sáng, ngồi ổn định rồi bắt đầu dạy học. Lúc thì cô tập cho các cháu làm quen với toán, âm nhạc, làm quen với văn học, hoạt động vui chơi ở các góc, vui chơi, khám phá trải nghiệm những vật xung quanh ở ngoài trời... Mỗi cháu, mỗi tính cách, hiếu động, tò mò với mọi vật xung quanh. Cô giáo phải luôn tay, luôn miệng, lúc giải thích con vật, âm thanh lạ đôi khi là tiếng xe tải, con kiến bò…

Cô giáo Ghi dạy nhạc cho các cháu.
Cô giáo Ghi dạy nhạc cho các cháu.


Cô cùng giáo viên ở trường phải chăm sóc cho các cháu từng miếng ăn, giấc ngủ. “Sợ nhất là các cháu biếng ăn dẫn đến đau ốm. Nhiều lúc phải ép, các cháu lại nôn... Đôi khi vẫn ngại cha mẹ các cháu không hiểu hết tình yêu thương lo lắng của các cô mà hiểu nhầm”, cô Ghi tâm tình. Hết lòng với công việc, nhiệt tình với nghề, với lòng đam mê dạy trẻ. Vì thế, hết việc ở lớp, cô về nhà tìm tòi những vật dụng bỏ đi để làm đồ dùng, đồ chơi cho các cháu. Tỉ mẩn, trách nhiệm với công việc, nên trong đợt thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và tỉnh cô đều đạt giải cao và được chọn dự Liên hoan giáo viên dạy giỏi toàn quốc.

Môi trường là yếu tố quan trọng...  
         
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi về nghề, cô giáo Ghi luôn khiêm tốn: “Đạt được kết quả này là có chút may mắn, lẫn sự quan tâm của chị em đồng nghiệp, cơ quan đã tạo môi trường thuận lợi để tôi rèn luyện, phấn đấu”. Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi Bùi Thị Kim Hoàng cho hay: “Cứ bước vào năm học, BGH nhà trường luôn đặt vấn đề chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ lên hàng đầu. Nhà trường đã tạo điều kiện cho các cô được bồi dưỡng chuyên môn, theo dõi, dự giờ từng tiết học. Qua đó góp ý rất sát với công việc từng cô để kịp thời chỉnh sửa. Ngoài chuyên môn, trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng dạy học để các cô có điều kiện thực hành...”.

Không ngủ yên trên thành tích, Trường Mầm non Họa Mi luôn nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ; tiếp tục đầu tư cho các cô giáo còn lại về chuyên môn, cách soạn giáo án theo phương pháp mới, đầu tư đồ dùng dạy học, kỹ năng lên lớp, quản lý lớp, đầu tư phương pháp, kỹ năng trong tiết dạy. Trường phấn đấu trong 21 cô trực tiếp dạy và chăm sóc cháu đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt 50% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, phấn đấu duy trì có giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc trong những năm đến.


Bài, ảnh: MAI HẠ



 


.