Đem niềm vui đến với người lao động nghèo

09:01, 25/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho công nhân lao động nghèo, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy 2016". Chương trình đã mang đến cho người lao động nghèo những phần quà Tết ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần rất lớn đối với công nhân viên chức lao động khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui được sẻ chia
 
Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng hàng trăm công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp  trên địa bàn tỉnh vẫn có tề tựu đông đủ về Nhà Văn hóa Lao động tỉnh- nơi LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2016” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, nhiều công nhân nghèo thấy ấm lòng khi nhận những món quà xuân do LĐLĐ tỉnh trao tặng, dù chưa nhiều, nhưng họ không khỏi xúc động.
 
Cầm món quà Tết trên tay, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm- công nhân ở KCN Tịnh Phong rất xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Công đoàn đến người lao động, nhất là những lao động có hoàn cảnh khó khăn như chị. "Phần quà của Công đoàn tặng, trị giá bằng 5-6 ngày công lao động của chúng tôi, giúp những công nhân nghèo như tôi ấm lòng hơn trong những ngày Tết sắp đến”- chị Thắm chia sẻ.
 
Gia đình chị Thắm còn rất nhiều khó khăn. Chồng chị bị bệnh chỉ ở nhà, một mình chị đi làm công nhân, với mức thu nhập từ 2-- 3 triệu đồng/tháng để lo cho cả gia đình và nuôi hai con ăn học. Sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã phần nào giúp chị vơi đi những khó khăn thường nhật. 
 
Những CNVCLĐ nhận quà Tết tại chương trình
Những CNVCLĐ nhận quà Tết tại chương trình
 
Còn chị Trần Thị Hương- công nhân ở Khu KT Dung Quất cảm động nói: Làm công nhân với mức lương chỉ khoảng 3 triệu đồng/ tháng do vậy, phải dành dụm, tiêu tiết kiệm mới đủ để trang trải cuộc sống. Vì thế, món quà Tết mà chương trình "Tết sum vầy" tặng thật ý nghĩa với gia đình tôi. Phần tiền này, tôi dùng để mua một ít bánh kẹo chuẩn bị đón Tết, bớt đi một khoản chi tiêu trong dịp Tết.
 
Đến với chương trình " Tết sum vầy", CNVC LĐ không chỉ được nhận quà Tết mà còn được giao lưu và chia sẻ cùng nhau những khó khăn trong công việc, cuộc sống hằng ngày và bày tỏ nguyện vọng của mình đến vối tổ chức Công đoàn. 

Chương trình “Tết sum vầy 2016” là chủ trương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, được triển khai tại các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Đồng Nai và Bắc Ninh sẽ được tổ chức theo quy mô cấp khu vực với nhiều hoạt động dành cho công nhân về quê và cả những công nhân vì nhiều lý do không về quê đón Tết.

 Chương trình với ý nghĩa xã hội sâu sắc hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có được cái Tết đầm ấm, sum vầy. Chương trình có sự góp sức của các nhà hảo tâm, các tập thể cá nhân thông qua Quỹ "Vì công nhân lao động nghèo", Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Lao động. 

Anh Phạm Phước Sương- công nhân Công ty Môi trường và đô thị Quảng Ngãi bày tỏ: Chương trình này rất thiết thực. Chúng tôi được giao lưu với nhiều công nhân của những công ty khác, được bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến tổ chức Công đoàn và đặc biệt, món quà được trao tặng mặc dù không lớn những rất ấm áp nghĩa tình, Tết này thật có ý nghĩa với công nhân lao động chúng tôi.

Niềm vui của chị Thắm, chị Hưởng và anh Sương cũng là niềm vui của hàng trăm công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Khu KT, Khu CN  đến tham gia chương trình. Có thể nhận thấy điều này bởi sự phấn khởi biểu lộ rõ trên nét mặt của anh chị em công nhân.
 
Chung tay chăm lo cho CNLĐ
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đồng cho biết: Để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ nghèo, trong những năm qua, với trách nhiệm của mình, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh đã quan tâm, chăm lo và tổ chức  tốt các hoạt động xã hội từ thiện, mang lại hiệu ứng xã hội cao.
 
Chỉ tính từ năm 2013 đến nay, từ chương trình "Mái ấm Công đoàn" các cấp Công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn xây dựng, sửa chữa 123 nhà ở với số tiền 3,8 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và các tổ chức, các nhân trong và ngoài tỉnh đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho trên 15 tỷ đồng cho ngư dân bị rủi ro, địch họa trên biển; thăm hỏi, hỗ trợ cho CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, số tiền trên 500 triệu đồng; một số LĐLĐ huyện, Công đoàn ngành thành lập các Qũy Tình thương, Quỹ Tương trợ… để kịp thời thăm hỏi các gia đình CNVCLĐ khó khăn, hoạn nạn. Đồng thời, vào dịp Tết, LĐLĐ tỉnh trích từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh và vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí tổ chức thăm hỏi, tặng 1.240 suất quà, trị giá trên 630 triệu đồng cho CNVCLĐ.
 
LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp hỗ trợ tốt cho các hoạt động xã hội tử thiện vì CNVCLĐ
LĐLĐ tỉnh tôn vinh cho các doanh nghiệp hỗ trợ tốt cho các hoạt động xã hội từ thiện vì CNVCLĐ
 
"Đặc biệt, năm 2016, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ VN, lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình " Tết sum vầy". Chương là dịp để chúng ta gặp gỡ, giao lưu và thế hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đến với đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, chung tay chăm lo đời sống CNLĐ với mục đích giúp cho CNVCLĐ phấn khởi, yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động, gắn bó với doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp"-  Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đồng bày tỏ.
 
Trong khuôn khổ chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 500 suất quà Tết cho 500 CNVCLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá với tổng trị giá 250 triệu đồng và trao 40 suất quà cho 40 cháu thiếu nhi con em của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương của tổ chức Công đoàn đối với CNVCLĐ.
 
Với người Việt, có lẽ ai cũng mong được đón một cái Tết thật ấm cúng, và đối với người lao động thì chắc chắn mong muốn đó càng lớn hơn. Nhưng phần quà đầy ý nghĩa, những nghĩa cử đẹp và chân tình dành cho người lao động sẽ phần nào giúp họ vượt qua khó khăn, đón một cái tết tươm tất, vui tươi.  
 
Bảo Ngọc
 

.