54 học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016

09:01, 05/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.1, tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Bộ GD&ĐT đã tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2016 tại Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6- 8.1.2016 với các môn thi Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh và Tin học. Trong đó, các môn Ngữ văn, Sử và Địa lí thi lý thuyết; các môn Hóa học, Vật lí và Sinh học thi lí thuyết và thực hành; môn Tin học thi lập trình trên máy tính. Đặc biệt, môn Tiếng Anh các em phải trải qua 4 hình thức thi là nghe, nói, đọc, viết.

Tại Hội đồng thi Quảng Ngãi có 54 học sinh đến từ 3 Trường THPT trong tỉnh được dự thi, trong đó, Trường THPT Chuyên Lê Khiết có 52 em dự thi ở 9 môn thi, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 1 em dự thi môn Địa lí và Trường THPT Số 1 Đức Phổ có 1 em dự thi môn Toán.

 

Học sinh xem niêm phong đề thi.
Học sinh xem niêm phong đề thi (ảnh Ái Kiều-Báo Quảng Ngãi)


Tại Hội đồng thi Quảng Ngãi có 33 cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Công tác coi thi do 17 giáo viên đến từ hai tỉnh Hải Dương và Vĩnh Phúc làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Hữu Tháp- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã động viên các em bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết mình để mang lại kết quả tốt nhất, đem lại niềm vinh dự cho gia đình, nhà trường và quê hương núi Ấn sông Trà.


 Ái Kiều

 


.