Điểm sáng giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ

10:10, 26/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã ưu tiên giải quyết việc làm, tạo thu nhập để ổn định cuộc sống cho nhiều bộ đội xuất ngũ.

Hạnh phúc “nảy mầm”

Sau khi tỉ mẩn cắt tỉa, tạo cảnh quan đẹp cho công viên Ba Tơ, anh Nguyễn Minh Khánh và vợ là chị Trương Thị Thu Thoa, ngụ tại phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), chọn cho mình một không gian tĩnh lặng để nghỉ ngơi giữa giờ. Trao đổi với tôi, anh Khánh cho biết, cuối năm 2006, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh  được nhận vào làm việc tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi. Chẳng bao lâu sau, được nhiều người vun vén, anh ngỏ lời với nữ đồng nghiệp. Tình yêu của đôi bạn trẻ đơm hoa, kết trái. Họ bắt đầu xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

 Bộ đội sau khi xuất ngũ được nhận vào làm việc tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, có mức thu nhập khá ổn định.
Bộ đội sau khi xuất ngũ được nhận vào làm việc tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, có mức thu nhập khá ổn định.


Hồi tưởng lại những ngày đầu vào công ty, anh Khánh chia sẻ: “Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi về quê khởi nghiệp với nghề sửa điện, nước. Vì tính chất thời vụ, nên thu nhập cũng bấp bênh, vậy nên tôi quyết định nộp hồ sơ xin vào đây làm việc. Được ưu tiên nhận vào công ty, đến nay thu nhập của hai vợ chồng cũng ngót nghét 10 triệu đồng/tháng. Không quá dư dả, nhưng cũng vừa đủ chăm lo cuộc sống gia đình và cả những dự định cho tương lai”.

Cũng được nhận vào làm việc tại công ty sau khi xuất ngũ vào năm 2007, anh Kiều Văn Ngôn ngụ tại phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), cũng tìm được người bạn đời cho mình cùng chung chỗ làm. Ở công ty, hai vợ chồng được tạo môi trường làm việc khá tốt. Thu nhập cũng ổn định, cùng với các chính sách bảo hiểm được đóng đầy đủ, nên tôi và nhiều công nhân trong công ty rất yên tâm gắn bó lâu dài ở “ngôi nhà chung” này”- anh Ngôn chia sẻ về công việc của mình.

Cơ hội luôn rộng mở

Chính vì được rèn luyện trong môi trường quân đội có tính kỷ luật cao, nên sau khi xuất ngũ các anh đều có nhận thức về chính trị, cũng như sức khỏe tốt. Đây là một trong những nguồn lao động cần được tạo môi trường làm việc thuận lợi để có thể phát huy những thế mạnh của họ. Ông Mai Tất Sáu- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho biết: “Sau khi xuất ngũ họ là những người trẻ, năng động và nhiệt huyết. Nhìn chung tinh thần lao động cũng như đạo đức lối sống của bộ đội xuất ngũ làm việc tại đây đều khá tốt.

Với chúng tôi, cơ hội việc làm, cũng như cơ hội thăng tiến cho bộ đội xuất ngũ có đạo đức lối sống tốt làm việc tại công ty luôn rộng mở. Minh chứng là khi làm công tác tuyển dụng, công ty luôn ưu tiên cơ hội việc làm cho nhóm đối tượng này, cũng như cố gắng chăm lo cho đời sống của họ khi đã được làm việc tại công ty. Tính đến nay, chúng tôi đã nhận khoảng 90 người là bộ đội sau khi xuất ngũ vào làm việc”. Ông Sáu cũng cho biết thêm, người lao động trong khi đang làm việc tại công ty mà nhận lệnh nhập ngũ, sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vẫn được công ty tiếp tục ký hợp đồng lao động, với mức lương tương ứng với năng lực của họ.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 


.