Bộ Công an đồng ý cho em Bùi Kiều Nhi đỗ Học viện Chính trị Công an Nhân dân

08:09, 18/09/2015
.

Đó là thông tin mới nhất mà Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cung cấp cho PV Dân trí lúc 16 giờ 50 chiều 18/9.


Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân dựa trên cơ sở báo cáo của Công an tỉnh Quảng Bình và có xem xét, đối chiếu với tiêu chuẩn chính trị, quy định của Bộ Công an đã thống nhất "chiếu cố" tiêu chuẩn chính trị để em Bùi Kiều Nhi được đỗ vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

 

Bộ Công an đã chấp nhận cho em Bùi Kiều Nhi trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.
Bộ Công an đã chấp nhận cho em Bùi Kiều Nhi trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.


“Sau khi xem xét, Tổng cục Chính trị đã thống nhất đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho em Nhi. Chúng tôi đã có văn bản gửi Công an tỉnh  Quảng Bình trong ngày hôm nay thông báo về việc này rồi” - ông Cẩn thông báo.

Theo Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, cách đây 2 tuần Học viện Chính trị Công an nhân dân đã gửi thông báo trúng tuyển đại học cho gia đình em Bùi Kiều Nhi.

“Công an tỉnh Quảng Bình có trách nhiệm giúp em Nhi bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an để làm thủ tục nhập học trong thời gian tới” - ông Cẩn nói.

Trước đó, báo Dân trí phản ánh việc em Bùi Kiều Nhi (SN 1997, thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng  Bình) được 29 điểm khối C trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua (Địa lý 9,75 điểm; Sử 9 điểm; Văn 8,75, cộng với 1,5 điểm ưu tiên) nhưng không được theo học Học viện Chính trị Công an Nhân dân vì bố đẻ từng bị xử phạt 9 tháng tù treo về tội “Chống người thi hành công vụ” 23 năm trước (năm 1992).

 

Theo Thế Kha/Dân Trí

 


.