Bình Sơn: Đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục

09:09, 02/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Song song với việc đầu tư, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi thì việc trang bị, sửa chữa các trường lớp trên địa bàn huyện Bình Sơn vẫn luôn được các cấp quan tâm. Bởi việc đầu tư cho giáo dục và đào tạo là một trong những hạng mục đáng được chú trọng nhất. Vì thế, trong năm học này, nhiều trường học trên địa bàn huyện Bình Sơn đã được cải thiện rõ nét.

TIN LIÊN QUAN

Có thể thấy, trong năm học mới này, công tác duy tu, sửa chữa cũng như nâng cấp mạng lưới các trường lớp trên địa bàn huyện Bình Sơn luôn được các cấp, chính quyền quan tâm sâu sắc. Đặc biệt, từ nguồn kinh phí 3.385 tỷ của huyện thì hiện nay, đã có 13 trường tiến hành sửa chữa, duy tu lại.

Nằm trong diện được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, duy tu nên năm học này Trường THCS số 2 Bình Nguyên đã có những sự thay đổi mới. Với kinh phí hơn 290 triệu hỗ trợ, trường đã sửa chữa, cải tạo dãy 8 phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác được khang trang hơn trước. Thầy Huỳnh Văn Bạch- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học này, cơ sở vật chất của trường cơ bản đã đảm bảo. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của huyện, chúng tôi cũng đã sửa chữa, tu bổ lại các phòng ốc để thuận tiện hơn trong công tác giảng dạy của trường. Bên cạnh đó, vào mùa mưa lũ, học sinh và giáo viên cũng không còn lo lắng với thực trạng phòng học xuống cấp như những năm trước nữa”.

Trường Mẫu giáo Bình Dương được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương.                                                                                                                        Ảnh Ngọc Tuân
Trường Mẫu giáo Bình Dương được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Ảnh Ngọc Tuân


 Cũng trong năm học này, toàn thể giáo viên, cán bộ, nhân viên Trường Mẫu giáo Bình Long rất vui mừng khi được ngân sách của huyện đầu tư để sửa chữa, nâng cấp phòng học tại thôn Long Vĩnh. Năm nay, các cháu đã có một “cơ ngơi” mới, khang trang và đầy đủ đồ dùng học tập hơn từ nguồn kinh phí hỗ trợ là 295 triệu đồng của huyện. “Mấy năm học trước, trong căn phòng chỉ có hơn 35m2 mà có hơn 30 cháu và giáo viên vừa học vừa sinh hoạt. Chưa kể mùa mưa, các cháu vừa học vừa tránh mưa dột thấy thương lắm. May mắn là năm học này,  các cấp chính quyền đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, xây dựng lại phòng ốc khang trang hơn. Cùng với đó, giáo viên trường cũng huy động phụ huynh và các đoàn thể ở địa phương giúp đỡ để tu sửa lại  trường lớp”, cô Trần Thị Thúy Nguyên – Phó hiệu trưởng nhà trường tâm sự.

Ngoài vốn đầu tư cho ngành giáo dục từ nguồn ngân sách nhà nước, thì những năm học gần đây, các trường học trên địa bàn Bình Sơn còn tranh thủ phối hợp với chính quyền địa phương vận động các bậc phụ huynh và nhân dân tích cực tham gia công tác xã hội hóa giáo dục. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo các trường học tập trung sửa sang lại các bàn ghế bị hư hỏng và sơn sửa lại các phòng học đã cũ cũng như đầu tư những trang-thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học.

Thầy Nguyễn Minh Sơn – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn cho biết: “Nhìn chung, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập trên địa bàn huyện về cơ bản đã được chuẩn bị khá chu đáo. Theo đó, công tác phổ cập giáo dục cũng có những bước phát triển nhất định. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT cũng thường xuyên tham mưu cho UBND huyện triển khai xây dựng và giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại cũng như: Rà soát, sửa chữa, tu bổ cơ sở vật chất, bố trí lớp học đầy đủ cho việc tiếp nhận học sinh trong năm học mới…”.
 

ĐÌNH DIỆU
 


.