Ngành giáo dục Sơn Hà: Trên đà khởi sắc

09:08, 04/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển giáo dục và đào tạo, 5 năm qua, ngành giáo dục Sơn Hà đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, nên chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học ngày càng nâng cao.

TIN LIÊN QUAN

Thi đua dạy tốt, học tốt

Bà Nguyễn Thị Thành-Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà cho biết: Nhờ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03 của Huyện ủy mà chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện từng bước được cải thiện; tỷ lệ học sinh yếu kém, bỏ học giảm dần. Việc giảng dạy và học tập đã đi vào nền nếp, học sinh chăm học hơn. Ngành đã triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học nên đạt hiệu quả nhất định. Đặc biệt là, đổi mới phương pháp dạy học, định kỳ đánh giá chất lượng học tập của học sinh, nhằm xác định mặt bằng chất lượng và là căn cứ để có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nên tỷ lệ học sinh khá, giỏi các cấp tăng đều qua các năm.

Nhờ thực hiện tốt Nghị quyết 03 của Huyện ủy, mà chất lượng giáo dục của huyện Sơn Hà ngày càng phát triển toàn diện.
Nhờ thực hiện tốt Nghị quyết 03 của Huyện ủy, mà chất lượng giáo dục của huyện Sơn Hà ngày càng phát triển toàn diện.


Bên cạnh đó, ngành cũng tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống trường lớp một cách có trọng điểm, không làm dàn trải mà đầu tư đến đâu đạt chuẩn đến đó, từng bước chuẩn hoá, hiện đại hoá cơ sở vật chất, đảm bảo đủ phương tiện dạy học tối thiểu cho các cơ sở giáo dục... Chính vì vậy, mạng lưới trường lớp ở tất cả các cấp học ngày càng được đầu tư  hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu dạy và học của cán bộ, giáo viên, học sinh. Cụ thể, trong 5 năm qua, huyện đã đầu tư 133 tỷ đồng, xây dựng 72 phòng học, 9 nhà hiệu bộ, 2 nhà luyện tập đa năng, 2 phòng học đa năng, 6 nhà  ăn, 45 phòng ở công vụ giáo viên... Huyện cũng đã đưa vào hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng, Trung tâm dạy nghề...

Kết quả đáng khích lệ...

Để duy trì chất lượng giáo dục, ngành đã xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên gắn với đổi mới công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học theo đúng định hướng về quy hoạch phát triển nguồn nhân lực. Tạo mọi thuận lợi để cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập, nâng cao trình độ, đáp ứng  yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông... Đến nay, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn là 68,1%. Hằng năm 98% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường; 99,4% trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Tỷ lệ trẻ em đi học các lớp mẫu giáo đạt 79%, trong đó tỷ lệ trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường đạt 100%. Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần qua từng năm học.

Công tác duy trì, nâng chuẩn phổ cập tiểu học và phổ cập THCS thực hiện đạt so nghị quyết đại hội. Huyện cũng đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc phổ cập mầm non 5 tuổi và đến cuối tháng 12.2014, Sơn Hà đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Năm năm qua, huyện duy trì tốt 3 trường đạt chuẩn Quốc gia và công nhận mới 4 trường, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 7 trường... Đây là một kết quả đáng khích lệ, ghi nhận thành quả và sự cố gắng của ngành GD&ĐT huyện Sơn Hà... Bà Nguyễn Thị Thành - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sơn Hà cho biết thêm: Có được kết quả trên ngoài sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của các cấp ủy, chính quyền, còn có sự nỗ lực rất lớn của giáo viên, phụ huynh và học sinh trong huyện.

Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG
 


.