Đóng cổng dữ liệu tuyển sinh từ 17h ngày 20-8 để tránh tiêu cực

08:08, 20/08/2015
.

Ngày 19-8, nhằm bảo đảm sự công bằng, minh bạch về thông tin đăng ký xét tuyển, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tuyên bố đóng cổng dữ liệu tuyển sinh quốc gia từ 17h ngày 20-8 đến 18h ngày 22-8.
 

Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.
Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.

Trong thời gian này, hệ thống phần mềm của Bộ sẽ tạm thời không cung cấp dữ liệu của thí sinh cho các trường nhằm tránh tình trạng tiêu cực như "chèn" thêm hồ sơ sau khi kết thúc thời gian xét tuyển. Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT trước 20h ngày 20-8 phải tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để chuyển dữ liệu cho các trường ĐH, CĐ. Sau ngày 20-8, các trường phải tổng hợp, kiểm tra, rà soát kỹ dữ liệu và công bố công khai danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của trường (trước 18h ngày 21-8).

Trong khi đó, trước hạn chót một ngày của đợt xét tuyển nguyện vọng thứ nhất, diễn biến hồ sơ của các trường có nhiều biến động. Các trường dự kiến có điểm trúng tuyển cao chủ yếu đón thí sinh tới rút hồ sơ, như ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Y Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, phần lớn hồ sơ dịch chuyển về các trường nhóm giữa.

Học viện Hành chính quốc gia cho biết chỉ trong sáng 19-8, số thí sinh tới nộp hồ sơ cao gấp đôi so với ngày trước đó. Trường ĐH Thủy lợi cho biết trong 2-3 ngày gần đây, số hồ sơ nộp vào trường tăng nhanh, trung bình mỗi ngày nhận 300 đến 500 hồ sơ, số lượng thí sinh rút hồ sơ không nhiều. Trường ĐH Giao thông - vận tải đã có khoảng 600 hồ sơ được rút khỏi trường song dự kiến có nhiều thí sinh tới nộp trong ngày cuối cùng...

 

Theo Hà nội mới


.