Ngày thi thứ 3: Thí sinh tự tin đạt điểm cao

11:07, 03/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày thi thứ 3 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 đã kết thúc trong không khí vui vẻ. Thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt rạng ngời dù thời tiết oi bức, khắc nghiệt.

TIN LIÊN QUAN


Còn tới 30 phút mới hết giờ làm bài, nhưng hàng trăm thí sinh đã ra kín cả cổng. Đó là hình ảnh ghi nhận tại các điểm thi vào buổi thi môn Địa lý sáng nay.

9/10 thí sinh được hỏi vui vẻ cho biết đề thi môn Địa lý quá dễ, nằm hoàn toàn trong chương trình ôn tập, dựa vào Atlat có thể làm tốt cả 4 câu. Đề thi tiếp tục đề cập đến chủ quyền biển đảo, biên giới và tài nguyên quốc gia.

Thí sinh Ngô Thị Mỹ Trâm- học sinh Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa) tự tin: “Đề thi rất dễ vì đều nằm trong sách giáo khoa. Atlat giúp em làm được câu 1, 2 và câu 4. Nội dung về chủ quyền biển đảo, tài nguyên quốc gia không còn xa lạ với tụi em nữa vì đây là những vấn đề thời sự, em thường cập nhật thông qua truyền hình, báo chí và thầy cô. Em ước tính bài làm của mình được khoảng 7-8 điểm. Phòng thi của em bạn nào cũng làm bài được và hoàn thành sớm”.

 

Thí sinh vui vẻ rời phòng thi.
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi.



Thí sinh cùng tên, cùng trường Bùi Thị Quỳnh Trâm cũng phấn khởi: “Đề rõ ràng, không đánh đố. Mọi năm, phần vẽ biểu đồ khiến không ít thí sinh lúng túng, còn năm nay nêu rõ biểu đồ hình kết hợp cột chồng và đường nên thí sinh không sợ nhầm lẫn. Nhờ Atlat mà em làm tốt cả 4 câu trong đề thi”.

Với các sĩ tử dự thi tại cụm địa phương chỉ để xét tốt nghiệp nên đã hoàn thành kỳ thi sau khi kết thúc 4 môn thi. Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi thứ 6 môn Hóa, tại nhiều điểm thi rất ít thí sinh dự thi.

Cũng như đề thi các môn Toán, Ngữ văn, Địa lý, Vật lý, đề thi môn Hóa nhiều lý thuyết, dễ đối với những thí sinh chỉ xét tốt nghiệp. Đó là nhận định của nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Tại điểm thi này chỉ có 24 thí sinh dự thi môn Hóa, được xếp vào 1 phòng thi duy nhất.

“Đề thi có 50 câu, lý thuyết chiếm 80% đề thi, không cần suy nghĩ nhiều, nhìn vào vẫn làm được. Khoảng 12 câu phân hóa cao dành cho học sinh khá, giỏi em làm được 8 câu”- thí sinh Trần Nguyễn Thị Cẩm Tú chia sẻ.

Cái nóng oi ả hơn 40 độ C cũng không làm giảm đi sự phấn khởi của các sĩ tử vì đã trải qua 2/3 chặng đường không mấy gian nan. Đề không khó, dễ đạt điểm cao, một số thí sinh bày tỏ nuối tiếc khi e ngại không đăng ký thi ở cụm thi Bình Định để có nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường ĐH hơn.

Ngày thi thứ 3 có 6 thí sinh bỏ thi. Ngày mai (4.7), các sĩ tử sẽ bước vào ngày thi cuối cùng, buổi sáng thi môn Lịch sử, buổi chiều thi môn Sinh học.

 

28/54 đơn vị không có thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử

Cụm thi Quảng Ngãi chỉ có 563/5.102 thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử. 28/54 Trường THPT- Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh không có thí sinh thi môn Lịch sử. Tại điểm thi Trường THPT Bình Sơn là điểm thi có ít thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử nhất với 4 thí sinh.

Thầy giáo Trịnh Phú Hạnh, Trưởng điểm thi Trường THPT Bình Sơn cho biết: "Riêng môn Sử chỉ có 4 em, chúng tôi sắp xếp là 4 em bố trí 1 phòng thi và cử 4 giám thị coi thi.



Ái Kiều

 


.