Kình ngư Ánh Viên vào đề thi môn Tiếng Anh

09:07, 01/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trái tâm tâm trạng phấn khởi khi rời phòng thi môn Toán vào sáng nay, đề thi môn Tiếng Anh vừa dài vừa khó đã khiến tâm trạng thí sinh khá nặng nề.

TIN LIÊN QUAN

Theo ghi nhận tại các điểm thi, không có thí sinh nào rời phòng thi sớm như buổi thi sáng nay. Mãi đến khi trống đánh hết giờ 10 phút, các em mới rời phòng thi. Các em “lắc đầu” trước đề thi ngoại ngữ.

“Đề quá dài đến nỗi em không có thời gian để suy nghĩ, em làm được 60%, nhưng không chắc có được điểm 5 hay không?”- một thí sinh đến từ Trường THPT Sơn Mỹ buồn bã cho biết.

Thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay khó và dài. Nhiều thí sinh cho biết, 90 phút không đủ thời gian để làm bài, đa phần các em chỉ hoàn thành phần thi trắc nghiệm và bỏ trống phần tự luận.

 

Thí sinh mệt phờ rời phòng thi môn Tiếng Anh.
Đề thi khó cộng với thời tiết oi bức, khiến thí sinh mệt phờ rời phòng thi môn Tiếng Anh.

 

Đề thi có 64 câu hỏi, trong đó phần tự luận có yêu cầu viết một đoạn văn dài 140 chữ, nói về lợi ích của việc đọc sách. Đặc biệt, trong đề thi đề có đề cập đến hiện tượng của thể thao Việt Nam- kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Đề tương đối khó, riêng phần viết đòi hỏi vốn từ vựng và tư duy. Em thấy khó nhất ở ba câu hỏi về đọc hiểu, phần từ vựng và cụm động từ. Với đề thi này em làm được khoảng 60%”- thí sinh Phạm Thị Thi dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết nói.

Buổi thi môn Tiếng Anh, toàn tỉnh có 33 thí sinh bỏ thi, công tác tổ chức ở các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ngày mai (2.7), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2, buổi sáng thi môn Ngữ văn trong thời gian làm bài 180 phút và buổi chiều thi môn Vật lý với thời gian 90 phút.

Tại cụm thi trường THPT Trà Bồng vẫn diễn ra an toàn, nghiêm túc và trật tự.  Bất chấp thời tiết nắng nóng, tại điểm thi, nhiều phụ huynh kiên trì ngồi ngóng chờ tin con, với mong muốn kết quả làm bài của các em tốt.
 
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hảo- Trường THPT Trà Bồng cho biết: Đề Toán hơi khó với sức học của bản thân em, em cũng làm bài được khoảng 50%. Em mong là đạt được điểm trung bình. 
 
Đề thi môn Toán gồm 10 câu (4 câu hình học, 6 câu đại số), chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Theo đánh giá của giáo viên, đề có nhiều câu vừa sức, rất phù hợp với nội dung, chương trình học trong 3 năm phổ thông; bố cục đề thi có cả câu hỏi khó và dễ nên ít nhiều thí sinh nào cũng có thể làm được. 
 
Tuy nhiên,  bởi đa số các thí sinh thi tại cụm thi huyện miền núi Trà Bồng là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và đa số học lực trung bình không tự tin đăng ký thi Đại học nên gặp không ít khó khăn với đề thi môn Toán. Qua  tìm hiểu của chúng tôi, đa số thí sinh đều không thể hoàn thành hết phần bài thi của mình.
 
Chiều ngày 1.7, thí sinh tiếp tục thi môn ngoại ngữ, song, sau thời gian làm bài 90 phút, bên cạnh những thí sinh làm tốt bài thi, thì nhiều thí sinh cũng tỏ ra khá lo lắng, nhất là đối với các thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên do hầu hết là hệ vừa học vừa làm, học lực học sinh còn hạn chế nên thi môn Ngoại ngữ với đề thi năm nay so với kiến thức của các em thì nhiều thí sinh chưa thể hoàn thành tốt bài thi. 
 
Thí sinh Hồ Văn Trang đến từ Trung tâm giáo dục thường xuyên Tây Trà chia sẻ: Em thấy đề thi môn Ngoại ngữ quá khó đối với em, một phần do học lực của bản thân. Hơn nữa đề quá dài quá, em làm không hết.
 
Một số thí sinh khác cũng nhận xét đề hơi dài và có khá nhiều từ mới nên gây không ít lúng túng cho thí sinh. Do đây là môn thi trắc nghiệm nên nhiều em vẫn phải đánh “may rủi” để hoàn thành bài thi của mình.
 

Nhiều thí sinh chưa hài lòng với bài thi của mình

 
Ông Nguyễn Công Hòa- Chủ tịch Hội đồng thi cụm thi tại huyện Trà Bồng cho biết: Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại cụm thi Trà Bồng diễn ra bình thường, an toàn và đúng quy chế, kỷ cương phòng thi tiếp tục được tăng cường, không xảy ra các vụ việc tiêu cực nghiêm trọng trong thi cử. Tuy nhiên, trong buổi thi môn Toán có 14/428 thí sinh bỏ thi và buổi chiều môn Ngoại ngữ có 7/306 thí sinh bỏ thi.
 

Ái Kiều-Bảo Ngọc
 


.