Tự hào ngôi trường mang tên chiến thắng Ba Gia

02:05, 30/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là Trường THPT Ba Gia (Tịnh Bắc, Sơn Tịnh). Đây là ngôi trường đóng trên địa bàn nơi diễn ra trận đánh đầu tiên xuống đồng bằng của quân đội giải phóng tại chiến trường miền Nam- chiến dịch Ba Gia. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, bao thế hệ học trò của trường đã nỗ lực học tập, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thầy giáo Đỗ Tấn Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường được thành lập năm 1979, với tên gọi là Trường THPT số 2 Sơn Tịnh. Đến năm 2005, trường chính thức đổi tên thành Trường THPT Ba Gia. “Trường vinh dự đóng trên địa bàn có nhiều dấu ấn lịch sử trong chiến tranh chống Mỹ. Việc đổi tên trường giúp các em học sinh (HS) hiểu hơn lịch sử đấu tranh của thế hệ cha anh, từ đó góp phần giáo dục lòng tự hào, yêu nước cho các em HS”, thầy Khoa, chia sẻ.

Các em học sinh tự hào khi được học dưới mái trường mang tên chiến thắng Ba Gia.
Các em học sinh tự hào khi được học dưới mái trường mang tên chiến thắng Ba Gia.


Cũng theo thầy Khoa, việc đổi tên trường đã giúp nâng cao lòng tự hào cũng như sự gắn kết giữa học sinh, giáo viên với ngôi trường, tạo động lực  để các em nỗ lực phấn đấu trong học tập. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục được nâng dần qua các năm. Nếu như trước đây mỗi năm chỉ có khoảng 10 lượt HS giỏi cấp tỉnh, quốc gia, thì đến nay có gần 100 lượt em mỗi năm. Riêng trong năm học 2014- 2015, toàn trường có 1.379 HS, tỷ lệ HS khá, giỏi chiếm trên 36%.

Chất lượng giáo dục nhà trường được nâng cao một phần là nhờ vào đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Toàn trường có 94 cán bộ viên chức, trong đó có 76 giáo viên trực tiếp đứng lớp. 100% giáo viên được chuẩn hóa, trong đó có 6 thạc sĩ. Đội ngũ giáo viên luôn có tâm huyết với nghề, hết lòng vì HS thân yêu cũng như gắn bó với sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Bản thân các giáo viên luôn có ý thức trong việc nâng cao năng lực chuyên môn. Điều đó được minh chứng thông qua kết quả đạt HS giỏi các cấp. Cụ thể năm học 2014- 2015, toàn trường có gần 90 lượt HS đạt HS giỏi cấp tỉnh và quốc gia, trong đó có 6 em đạt HS giỏi cấp quốc gia.

 Thầy giáo Phan Thanh Phong- Tổ phó tổ Ngữ văn là một trong những giáo viên có nhiều cống hiến, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nhà trường, tự hào nói: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh mong muốn có thể trở về trường cũ để góp sức vào sự nghiệp giáo dục của quê hương. Và mong ước đó đã thành hiện thực, anh đã dìu dắt bao thế hệ học trò trưởng thành. Bản thân anh luôn tâm huyết trong giảng dạy và định hướng cho các em HS tiếp tục tiếp nối để đưa trường ngày một đi lên. “Mình rất tự hào vì ngôi trường mang tên chiến thắng Ba Gia”, thầy Phong, bộc bạch. Còn em Nguyễn Đình Trọng- HS lớp 12C12 luôn phấn đấu học tập tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của cha anh đi trước. Trọng chia sẻ: “Bản thân em luôn tự hào khi được học tập ở mái trường này. Ngôi trường mang tên chiến dịch Ba Gia nhắc nhở em luôn nỗ lực học tập để góp phần bảo vệ đất nước”.

Với những nỗ lực trong dạy và học, Trường THPT Ba Gia đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.  “Trong những năm đến, nhà trường sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Để làm được điều đó cần có sự nỗ lực về cơ sở vật chất; đổi mới công tác giáo dục, trong đó trọng tâm là phương pháp giảng dạy và nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên”, thầy Khoa nhấn mạnh.     
 

Bài, ảnh: T.PHƯƠNG
 


.