Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM công bố quy định tuyển thẳng

09:05, 11/05/2015
.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQGHCM) thông báo tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015.



Đối tượng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT được tuyển thẳng vào ngành học cụ thể như sau:

 


Thí sinh đoạt giải khuyến khích một trong các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào bậc cao đẳng ngành Công nghệ thông tin.

Về xét tuyển thẳng: Thí sinh thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng phải thỏa các điều kiện như sau:

Có điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý, Hóa cuối năm học các lớp 10, 11, 12 từ 8.0 trở lên.

Phải học bổ túc kiến thức một năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng quy định. Ngành được xét tuyển thẳng theo quyết định của Hội đồng tuyển sinh trường.

Đối tượng được ưu tiên xét tuyển: Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia nhưng không dùng quyền tuyển thẳng.

Thí sinh thuộc đối tượng trên được ưu tiên xét tuyển phải thỏa các điều kiện như sau:

Đã tốt nghiệp THPT sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia; có kết quả thi trong kỳ thi THPT quốc gia đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định. Ngành được ưu tiên xét tuyển theo quyết định của Hội đồng tuyển sinh trường.

 

Theo Lập Phương/GD&TĐ



 


.