Thí sinh được thay đổi môn thi THPT quốc gia đến trước ngày 27-5

03:05, 25/05/2015
.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT và các trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia năm 2015 hướng dẫn việc hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Một trong những nội dung đáng chú ý là Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH tiếp tục cho phép thí sinh điều chỉnh thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi (nếu có nguyện vọng) đến trước ngày 27-5, kể cả việc điều chỉnh môn thi đã chọn, thay cho thời hạn được công bố trước đó là ngày 30-4.

Để điều chỉnh, thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh thông tin đăng ký dự thi (theo mẫu) và nộp tại một trong ba nơi: Đơn vị đăng ký dự thi, sở GD-ĐT hoặc trường ĐH chủ trì cụm thi.

* Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2015-2016 của Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi sẽ diễn ra ngày 11-6 với sự tham gia của khoảng 80 nghìn học sinh (HS). Mỗi HS có hai nguyện vọng dự tuyển (xếp theo thứ tự nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2) vào trường THPT công lập, không kể nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Nhằm tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho HS, Sở GD-ĐT cho phép các em được đổi nguyện vọng dự tuyển. HS căn cứ chỉ tiêu được phê duyệt và số lượng HS đăng ký nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 của từng trường đã được công bố ngày 23-5 để quyết định việc đổi nguyện vọng.

HS muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển thì nộp đơn (theo mẫu) tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã trong hai ngày 25 và 26-5. Tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký; không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Theo Thống Nhất/Hà Nội Mới

 


.