"Ngày hội Công nhân KKT Dung Quất lần thứ V- 2015":
Nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân

09:05, 28/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân 2015”, sáng 28.5, Công đoàn Khu Kinh tế Dung Quất phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất đã tổ chức "Ngày hội Công nhân Khu Kinh tế Dung Quất lần thứ V- 2015"  thu hút đông đảo công nhân, lao động đến tham gia.

TIN LIÊN QUAN

"Ngày hội Công nhân Khu Kinh tế Dung Quất lần thứ V- 2015"  được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao Dung Quất (Bình Sơn). Ngày hội, thu hút trên 400 công nhân, lao động (CNLĐ) của 17 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất (KKT DQ) tham gia. Nắm bắt được nhu cầu văn hóa, giải trí của lực lượng lớn công nhân tại các KKT DQ, ngày hội đã mang đến không gian vui chơi, sinh hoạt  ý nghĩa sau giờ làm việc. 
 
Tâm điểm của ngày hội là các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ diễn ra từ sáng cho đến tối 28.5, đã đem đến bầu không khí háo hức, phấn khởi cho công nhân. 
 
Đến với ngày hội, CNLĐ được vui chơi và thể hiện tinh thần đồng đội, sự nhiệt tình, nhanh nhạy, khéo léo qua các trò chơi như: Kéo co, nhảy bao bố ném bóng vào rổ, đi xe đạp chậm, bịt mắt bắt sâu... Các trò chơi diễn ra rất hào hứng, thu hút nhiều công nhân tham gia và lực lượng cổ động viên hùng hậu, làm cho không khí của ngày hội càng trở nên sôi động.
 
Ngày hội tạo sân chơi bổ ích cho công nhân, lao động
Ngày hội tạo sân chơi bổ ích cho công nhân, lao động
 
Hào hứng tham gia tranh tài và cổ vũ các vận động viên tại ngày hội, công nhân Trần Văn Long vui vẻ chia sẻ: Được tham gia ngày hội lớn như thế này chúng tôi rất vui. Điều đặc biệt, chúng tôi tham gia ngày hội không phải để thắng - thua mà cốt để vui là chính nên ai cũng thoải mái. Chính vì thế, mặc dù rất mệt, nhưng ai cũng hào hứng, cố gắng hết sức để tham gia trò chơi. 
 
Có thể nói, trong bối cảnh nhiều CNLĐ các khu công nghiệp, KKT suốt ngày cần mẫn với công việc thì những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được các cấp công đoàn tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích cho công nhân.
 
Công nhân Cao Thanh Trung cho biết: CNLĐ chúng tôi có rất ít dịp được tham gia hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ như thế này vì hiện tại có rất ít sân chơi cho CNLĐ. Ngày hội là một hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao ý nghĩa, bổ ích. Chính vì thế đến với ngày hội công nhân ai cũng háo hức.
 
"Mong rằng, ngày càng có nhiều có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để CNLĐ chúng tôi tham gia. Qua đó không chỉ khơi dậy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, gắn bó mà còn nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần"- Trung bày tỏ. 
 
Rất đông công nhân, lao động đến vui chơi và cổ vũ tại ngày hội
Rất đông công nhân, lao động đến vui chơi và cổ vũ tại ngày hội
 
Thực tế cho thấy, khi đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ góp phần giúp CNLĐ gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp, năng suất lao động cao hơn và giảm những hệ lụy đáng tiếc như: Đình công, tệ nạn xã hội... Nhận thức vấn đề này, các cấp công đoàn trong tỉnh không ngừng quan tâm chăm lo tổ chức các hoạt động cho CNLĐ.  
 
Ông Trần Quang- Chủ tịch Công đoàn KKT DQ cho biết: Ngày hội Công nhân KKT DQ lần thứ V là hoạt động này trong chuỗi các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho CNLĐ nhân “Tháng công nhân” trên địa bàn KKT DQ. Ngày hội là sân chơi bổ ích để CNLĐ ở các doanh nghiệp trên địa bàn KKT DQ được giao lưu gặp gỡ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ sau những giờ lao động vất vả; đồng thời thúc đẩy phong trào tại nơi làm việc, xây dựng mối quan hệ làm việc vui vẻ, đoàn kết, thống nhất, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. 
 
"Trong thời gian tới, Công đoàn KKT DQ sẽ tiếp tục nỗ lực tạo thêm nhiều sân chơi thể thao, văn hóa, văn nghệ để góp nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ"- ông Trần Quang cho biết thêm. 
 
"Ngày hội Công nhân KKT DQ lần thứ V- 2015" đã khép lại. Song, đọng lại dư âm là một sân chơi đầy bổ ích, ý nghĩa, giúp các CNLĐ được vui chơi, giải trí và “xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
 
Bảo Ngọc
 
 
 
 
 

.