Họp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Trường cấp II Đông Sơn Tịnh

09:05, 11/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10.5, Ban liên lạc Trường cấp II Đông Sơn Tịnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 nămTrường cấp II Đông Sơn Tịnh (1965 - 2015). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm dạy và học của nhà trường trong những năm kháng chiến. Trường cấp II Đông Sơn Tịnh thành lập năm 1965 và được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ cấp II cho học sinh ở các xã phía Đông huyện Sơn Tịnh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, vùng giải phóng phía Đông huyện Sơn Tịnh mở rộng đến đâu thì có lớp học mở ra đến đó. Trong suốt 5 năm tồn tại, thầy và trò nhà trường đã trải qua nhiều hiểm nguy, nhưng vẫn quyết tâm dạy và học. Nhiều người hy sinh trong những năm tháng bám trường, bám lớp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã biểu dương ý chí và tinh thần vừa học vừa chiến đấu của thầy và trò Trường cấp II Đông Sơn Tịnh lúc bấy giờ. Tuy chỉ hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng Trường cấp II Đông Sơn Tịnh đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Trong số những học sinh của trường, nhiều người đã trưởng thành, có người trở thành cán bộ cao cấp, các tướng lĩnh trong quân đội, bác sĩ, kỹ sư, phục vụ trong kháng chiến chống Mỹ cũng như ở thời điểm hiện nay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong rằng, trong những năm tiếp theo, Ban liên lạc Trường cấp II Đông Sơn Tịnh thường xuyên có những hoạt động thiết thực để càng thêm gắn chặt tình thầy trò vốn đã kề vai, sát cánh bên mái trường suốt những năm tháng kháng chiến.

TRỊNH PHƯƠNG
 


.